Bắt đầu từ tháng 3-2009 đến nay, chương trình “Hàng Việt về nông thôn” do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức tại 53 huyện thuộc 21 tỉnh thành trên cả nước. Với sự tham gia thường xuyên của hơn 150 doanh nghiệp và khoảng 807.000 lượt người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm. Tổng kết doanh thu năm 2010, cho hoạt động bán hàng trực tiếp tại các phiên chợ đạt 42,3 tỉ đồng.

Theo thống kê của Dự án Thị trường nông thôn - BSA, tính đến hết tháng 12-2010, BSA đã tổ chức được 54 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, trong đó có 36 phiên nằm thuộc khuôn khổ chương trình “Xúc tiến thương mại thị trường trong nước” của Bộ Công Thương, còn lại 18 phiên do BSA tự phối hợp với các địa phương và doanh nghiệp tổ chức dựa trên yêu cầu thực tế của người tiêu dùng nông thôn. Theo bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc BSA cho biết: các phiên chợ đã khám chữa bệnh miễn phí cho 15.000 bà con nghèo, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho 5.000 lượt nông dân, tặng quà khuyến học 1.620 học sinh nghèo, phát 168.000 cẩm nang bán lẻ…

Với phương thức tổ chức định kỳ, gồm nhiều hoạt động sinh động, thiết thực như: đêm văn nghệ, khám bệnh, phát thuốc, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp, tặng quà học sinh nghèo, huấn luyện tiểu thương… các phiên chợ "Hàng Việt về nông thôn" đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Trung bình một phiên chợ đạt doanh thu khoảng 800 triệu đồng, thu hút gần 20.000 lượt người tiêu dùng. Một trong những doang nghiệp tham gia xuyên suốt các phiên chợ, ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại công ty sữa Nutifood, cho biết: doanh số bán hàng tại các phiên chợ của công ty bình quân hơn 20 triệu đồng, riêng phiên chợ trong tháng 12-2010 vừa qua doanh số đạt lên đến 47 triệu đồng. Và ông Hữu Đức cũng cho biết thêm, bà con nông dân tìm mua nhiều loại sữa cao cấp thay thế hàng ngoại và những mặt hàng thu hút người tiêu dùng nông thôn thường là xoong nồi, tủ nhựa, nước rửa chén, bột giặt, mì gói…/.