Trong hai ngày 10 và 11-11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, trên 100 nhà đầu tư cá nhân và tổ chức lớn trên thế giới đã tham dự Hội nghị các nhà đầu tư năm 2008 do Tập đoàn VinaCapital tổ chức.

Tại Hội nghị này, các nhà đầu tư nước ngoài đã nghe các diễn giả là lãnh đạo của các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước trao đổi, chia sẻ thông tin, những kinh nghiệm về môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Các vấn đề được quan tâm nhiều là: chính sách kinh tế vĩ mô của Nhà nước; tình hình thị trường và các xu hướng phát triển; cơ hội đầu tư và thách thức trong các lĩnh vực thị trường vốn, ngân hàng và tài chính, năng lượng, công nghệ thông tin, phát triển kết cấu hạ tầng, bất động sản, du lịch và khách sạn.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các nhà đầu tư đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm tại một số doanh nghiệp nước ngoài đã và đang đầu tư thành công tại Việt Nam; nghe đại diện VinaCapital điểm lại hoạt động đầu tư trong năm 2008 của các quỹ do tập đoàn quản lý và kế hoạch cho năm 2009.

Tập đoàn VinaCapital hiện đang quản lý tổng tài sản trên 1,9 tỉ USD của 4 quỹ đầu tư gồm Vietnam Opportunity Fund, VinaLand, Vietnam Infrastructure Limited và DFJ VinaCapital.

Theo ông Don Lam, Tổng giám đốc VinaCapital, đây là lần thứ 3 VinaCapital tổ chức Hội nghị các nhà đầu tư. VinaCapital rất chú trọng và luôn duy trì những cuộc đối thoại mở nhằm giúp các nhà đầu tư nước ngoài hiểu biết thêm về Việt Nam, góp phần “đưa thế giới tới Việt Nam”, thúc đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đầu tư vào địa chỉ hấp dẫn và đầy tiềm năng này./