Thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Cộng sản
09:57, ngày 07-01-2024

Căn cứ Quyết định số 199-QĐ/TW, ngày 31/7/2019 của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Tạp chí Cộng sản;

Căn cứ Luật Viên chức năm 2010; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật  Viên chức ngày 25/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 115/2020/NĐ-CP, ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức,

 Căn cứ Kế hoạch số 60-KH/TCCS, ngày 15/11/2023 của Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản về việc tuyển dụng viên chức năm 2024, Tạp chí Cộng sản thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị trực thuộc như sau:

I. Chỉ tiêu và vị trí việc làm cần tuyển dụng

1. Chỉ tiêu: 23 viên chức

2. Việc làm cho vị trí cần tuyển dụng:

- Vị trí việc làm là chuyên viên, mã ngạch 01.003: 19 viên chức

- Vị trí việc làm là biên tập viên, mã ngạch V11.01.03: 04 viên chức

(Chi tiết xem phụ lục đính kèm)

II. Đối tượng, điều kiện và tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển

1. Đối tượng đăng ký dự tuyển

Các đối tượng được quy định tại Điểm a, khoản 1, Điều 13 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP, ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức gồm “Các trường hợp có ít nhất 05 năm công tác ở vị trí việc làm yêu cầu trình độ đào tạo đại học trở lên phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển và có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (không kể thời gian tập sự, thử việc, nếu có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc không liên tục mà chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn, kể cả thời gian công tác nếu có trước đó ở vị trí công việc thuộc các đối tượng quy định tại khoản này)”.

2. Điều kiện đăng ký dự tuyển

Thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Luật Viên chức.

3. Tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển

3.1. Tiêu chuẩn chung

- Có tinh thần yêu nước, trung thành với Tổ quốc, tận tụy phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

- Có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; trình độ học vấn, chuyên môn, ngoại ngữ, tin học phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm hoặc kinh nghiệm công tác phù hợp với vị trí việc làm.

3.2. Tiêu chuẩn cụ thể:

Ngoài điều kiện, tiêu chuẩn chung, đối với từng vị trí tuyển dụng đòi hỏi phải đáp ứng các điều kiện, cụ thể sau: 

a) Về trình độ chuyên môn 

* Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vị trí chuyên viên 

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên (đối với vị trí việc làm là chuyên viên kế toán phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành tài chính, kế toán, không thuộc trường hợp những người không được làm kế toán theo quy định của Luật Kế toán). 

- Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm công tác đối với lĩnh vực đăng ký ứng tuyển theo chế độ hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội (không tính thời gian tập sự).

* Đối với thí sinh đăng ký dự tuyển vị trí biên tập viên 

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các khối ngành khoa học xã hội và nhân văn

- Có chứng chỉ bồi dưỡng về nghiệp vụ báo chí, xuất bản. 

- Có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm công tác biên tập, nghiên cứu lý luận chính trị, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn các ngành, địa phương, theo chế độ hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội (không tính thời gian tập sự).

- Có ít nhất 05 bài báo, công trình nghiên cứu khoa học được đăng trên các tạp chí khoa học được tính điểm của Hội đồng giáo sự Nhà nước (ưu tiên thí sinh có các bài báo được đăng trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản).

b) Về ngoại ngữ 

Có kỹ năng sử dụng một trong các thứ tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Đức, Tây Ban Nha… phục vụ cho công tác chuyên môn. Cụ thể có chứng chỉ tiếng Anh (hoặc tiếng Pháp, Trung Quốc, Nga, Đức, Tây Ban Nha…) trình độ tương đương bậc 2 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT-BGĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B (được cấp trước ngày 15/1/2020 theo quy định tại Thông tư số 19/2020/TT-BGĐT ngày 26/11/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo); bằng Tốt nghiệp đại học trở lên ở nước ngoài, bằng tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ được vận dụng đủ tiêu chuẩn về ngoại ngữ.

c) Về tin học 

Có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.

Việc quy đổi chứng chỉ tin học thực hiện theo quy định tại khoản 2, điều 23 Thông tư liên tịch số 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT, ngày 26/11/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và  Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin.

III. Hình thức, nội dung tuyển dụng

1. Hình thức: Xét tuyển.

2. Nội dung xét tuyển

a. Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự vòng 2.

b. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành

- Hình thức thi: Phỏng vấn.

- Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

- Thời gian thi: Thi phỏng vấn 30 phút (trước khi thi phỏng vấn, thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị).

- Thang điểm: 100 điểm.

c. Ưu tiên trong tuyển dụng

Thực hiện theo Điều 6, Nghị định 115/2020/ND-CP, ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

IV. Hồ sơ đăng ký dự tuyển

1. Hồ sơ dự tuyển

- Phiếu đăng ký dự tuyển (đăng trên: http://www.tapchicongsan.org.vn).

- Bản sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

- Bản sao công chứng hợp lệ giấy khai sinh; chứng minh nhân dân/căn cước công dân; các văn bằng, bảng điểm kết quả học tập đại học, sau đại học; các văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học.

- Bản sao chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) và hồ sơ chứng minh kinh nghiệm công tác theo vị trí việc làm đăng ký tuyển dụng (bản sao các công trình nghiên cứu khoa học đã được công bố, bài báo được đăng, hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm xã hội…)

- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp trong 06 tháng gần đây tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023.

-02 ảnh 4 x 6cm chụp trong 06 tháng gần nhất tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023.

*Túi đựng hồ sơ ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ và danh mục hồ sơ.

2. Hồ sơ đối với ứng viên trúng tuyển

Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp.

V. Xác định thí sinh trúng tuyển

1. Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên.

2. Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại Điều 6 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.

3. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển. Nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển.

4. Có kết quả thẩm tra, xác minh về tiêu chuẩn chính trị và lý lịch đảm bảo theo quy định. Tạp chí Cộng sản sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm tra, xác minh về tiêu chuẩn chính trị trước khi xác định người trúng tuyển và ra quyết định tuyển dụng.

Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.

VI. Trình tự, thủ tục tuyển dụng

1. Tạp chí Cộng sản đăng Thông báo này công khai trên Tạp chí Cộng sản điện tử (http://www.tapchicongsan.org.vn).

2. Người tham gia dự tuyển nộp hồ sơ trong thời hạn chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày có thông báo tuyển dụng.

3. Sau khi kiểm tra hồ sơ dự tuyển, Tạp chí Cộng sản thành lập Hội đồng tuyển dụng, tổ chức xét tuyển và xác định người trúng tuyển theo quy định hiện hành của pháp luật về tuyển dụng viên chức.

Sau khi có thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển có trách nhiệm mang bản chính hồ sơ đến Văn phòng (Phòng Tổ chức - Nhân sự), Tạp chí Cộng sản để đối chiếu.

Tạp chí Cộng sản sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm tra, xác minh về tiêu chuẩn chính trị trước khi xác định người trúng tuyển và ra quyết định tuyển dụng.

4. Hủy bỏ kết quả tuyển dụng

Sau 30 ngày kể từ ngày thông báo kết quả trúng tuyển, nếu người trúng tuyển không đến nhận việc thì Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản có quyền ra quyết định hủy bỏ quyết định tuyển dụng và có thể tuyển dụng người có kết quả xét tuyển liền kề.

VII. Thời gian tiếp nhận hồ sơ

1. Thí sinh nộp hồ sơ dự tuyển về Văn phòng (Phòng Tổ chức - Nhân sự), Tạp chí Cộng sản. Số 28 Trần Bình Trọng, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2. Thời hạn nhận hồ sơ: Từ ngày 08/01/2024 đến hết ngày 07/02/2024.

3. Không trả lại hồ sơ đối với tất cả các trường hợp đăng ký dự tuyển; không thu lệ phí xét tuyển./.

Tải Mẫu đăng ký dự tuyển tại đây 

Tải Mẫu đăng ký dự tuyển tại đây