Tổng cục Đường bộ công bố kết quả giám sát thu phí BOT Ninh Lộc
Kết quả kiểm tra đột xuất công tác tổ chức thu phí của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Ninh Lộc của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, số thu trong 7 ngày kiểm tra (từ ngày 20 đến 26-3-2019) phù hợp với báo cáo của trạm và lưu lượng xe qua trạm, đảm bảo tính minh bạch, không có dấu hiệu thất thoát.
Kết quả kiểm tra hồ sơ thu phí từ ngày 01 đến 28-02-2019, trạm Ninh Lộc thu được 24,82 tỷ đồng, bình quân ngày là 886,4 triệu đồng. Từ ngày 01 đến 21-3-2019, trạm này thu được 18,68 tỷ đồng, bình quân ngày là 889,7 triệu đồng. Tổng số thu từ ngày 01-02-2018 đến ngày 21-3-2019 là 43,5 tỷ đồng.
Ngoài ra, số thu trong 7 ngày kiểm tra, giám sát là 6,47 tỷ đồng. Số thu bình quân theo ngày là 924,4 triệu đồng/ngày.
“Số thu trong 7 ngày kiểm tra phù hợp với báo cáo của trạm. Trong giai đoạn kiểm tra, công tác quản lý, tổ chức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Ninh Lộc, từ các khâu phát hành vé thẻ, thu phí, đối soát, nộp tiền, tổng hợp báo cáo tại trạm thu phí Ninh Lộc đảm bảo minh bạch theo quy định,” ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.
Về công tác giám sát, hậu kiểm, qua kiểm tra xác suất công tác giám sát, hậu kiểm từ ngày 01-02 đến ngày 19-3-2019 cho thấy, có 17 trường hợp thu phí viên bán sai mệnh giá vé, 10 trường hợp thu phí viên quét sai loại thẻ ưu tiên.
“Các trường hợp thu phí viên bán sai mệnh giá vé, quét sai thẻ đều được bộ phận giám sát, hậu kiểm và trạm thu phí Ninh Lộc lập biên bản, xử lý theo quy định tại quy trình thu phí. Trường hợp bán sai mệnh giá vé và quét sai loại thẻ ưu tiên, Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa buộc thu phí viên nộp bù và xé vé bổ sung,” ông Cường thông tin thêm.
Trên cơ sở đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa khẩn trương hoàn thành quyết toán dự án làm cơ sở điều chỉnh, cập nhật phương án tài chính, thời gian thu phí theo quy định; nâng cấp phần mềm hậu kiểm để đảm bảo tương thích với thiết bị lưu trữ mới.
Ngoài ra, Công ty này tiếp tục thực hiện việc sao lưu dữ liệu thu phí theo đúng quy định của Thông tư số 49/2016 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; chịu trách nhiệm trước pháp luật về công tác sao lưu dữ liệu thu phí đường bộ và đảm bảo chất lượng sao lưu dữ liệu thu phí để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra và yêu cầu của các cơ quan pháp luật khi cần thiết.
Được biết, từ ngày 26-02 đến ngày 08-3, tại khu vực thu phí của trạm thu phí Ninh Lộc xuất hiện nhóm khoảng 10 người chủ yếu là các tài xế và người dân địa phương, đã tổ chức đếm xe qua trạm BOT Ninh Lộc bằng phương pháp thủ công, lập bảng thống kê các loại xe theo từng mức phí và dự kiến sau một tuần sẽ gửi số liệu cho Bộ Giao thông Vận tải, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán Nhà nước.
Dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc
lộ 1 đoạn Km1374+525-Km1392 và Km1405-Km1425+500 ở phía Bắc tỉnh Khánh
Hòa dài 38Km, mức đầu tư 2.700 tỷ đồng theo hình thức BOT. Dự án được
khởi công năm 2013, đưa vào sử dụng từ tháng 12-2015. Trạm BOT Ninh Lộc
đặt trên Quốc lộ 1 tại thị xã Ninh Hòa, thu phí từ đầu năm 2016.
Ngay sau đó, Công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư dự án BOT Ninh Lộc) vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm ban hành công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành lập ngay Đoàn kiểm tra về tình hình thu phí của trạm trong thời gian 3 tháng, trong đó có mời chính quyền địa phương và người dân tham gia.../.
Hoạt động trong ngày của các Phó Thủ tướng Chính phủ  (30/03/2019)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Maroc  (30/03/2019)
Ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Maroc  (29/03/2019)
Hội nghị gặp mặt cán bộ lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu  (29/03/2019)
Dự thảo báo cáo về công tác thu hồi tài sản tham nhũng tại Đà Nẵng  (29/03/2019)
- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế
- Hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả ở Việt Nam
- Vai trò của các quốc gia tầm trung trong hệ thống quốc tế và gợi mở cho Việt Nam trong mục tiêu khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh mới
- Đắk Nông: “Điểm sáng” trong phát triển du lịch thời kỳ hội nhập quốc tế
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên