Các báo cáo viên rạng rỡ nhận giải thưởng

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị; thực hiện Kế hoạch số 20-KH/TTVH, ngày 29-01-2007 của Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương, nay là Ban Tuyên giáo Trung ương về tổ chức Hội thi Báo cáo viên “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ nhiều tháng nay, ở tất cả tổ chức đảng các cấp trong Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đã hào hứng, sôi nổi diễn ra cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Nhiều đảng bộ đã tổ chức Hội thi cấp cơ sở, 18 đảng bộ trực thuộc Khối đã tổ chức Hội thi, trong đó có một số đảng bộ đã tổ chức Hội thi ở cả 2 và 3 khu vực: Bắc, Trung, Nam, như Đảng bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển; Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam; Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam... Mỗi đảng bộ đều có nhiều hình thức tổ chức sáng tạo, gắn Hội thi với nội dung thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị mình.

Trong Hội thi này, vượt qua gần 1000 báo cáo viên tham gia dự thi cơ sở, 15 thí sinh ưu tú của Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương khu vực phía Bắc đã đem tới người nghe những câu chuyện cảm động về cuộc đời và tấm gương đạo đức trong sáng, mẫu mực của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kỷ niệm sâu sắc trong những lần Người về thăm nhà máy, hầm mỏ, công trường, thăm công nhân lao động, thăm gia đình những công nhân nghèo.

Với giọng kể truyền cảm, phong cách chân thực, bằng tâm huyết, sự nhiệt tình, đầy trách nhiệm nhưng trên tất cả lòng biết ơn, kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, các báo cáo viên đã tái hiện lại một cách sống động hình ảnh của Người. Hơn thế, thông qua từng câu chuyện được kể, mỗi báo cáo viên đều tự liên hệ việc rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng của cá nhân và từ đó nêu lên những gương điển hình tiên tiến của cá nhân cũng như tập thể tại đơn vị mình.

Hội thi đã thu hút rất đông người tham dự, cổ vũ, và đây đã thực sự trở thành ngày hội gặp gỡ, giao lưu của người lao động. Những câu chuyện cảm động thấm đậm lòng người, có sức lan tỏa rộng rãi trong các tổ chức đảng, đơn vị cũng như đông đảo quần chúng nhân dân.
 
Kết quả cuộc thi, Ban giám khảo đã trao hai giải nhất cho hai báo cáo viên: Lưu Hùng Vỹ (Đảng bộ Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam - TKV) và Nguyễn Thị Thành Trang (Đảng bộ Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam); 5 giải nhì; 8 giải ba. Ban giám khảo cũng trao các giải: năng khiếu ấn tượng nhất và báo cáo viên trẻ tuổi nhất Hội thi; tặng cờ thi đua và bằng khen cho 31 đảng bộ trực thuộc đã tổ chức tốt cuộc thi cấp cơ sở; khen thưởng 64 báo cáo viên có đề cương dự thi xuất sắc.

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang phải đối mặt với những khó khăn, thử thách, các tập đoàn, tổng công ty trong Khối đang thực hiện Kết luận 22 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “phấn đấu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững” thì việc tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, thật sự đã mang lại ý nghĩa to lớn, thiết thực./.