TCCSĐT - Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thương binh-liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2009), sáng nay 27-7, Bộ Tư lệnh Tăng - Thiết giáp, Tạp chí Cộng sản, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Quân đội đã tổ chức đi thăm, biểu diễn nghệ thuật và tặng quà thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Thay mặt đoàn, Thiếu tướng Vũ Bá Đăng, Tư lệnh Binh chủng Tăng - Thiết giáp và GS, TS, Trương Giang Long, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản trao tặng các thương, bệnh binh nhiều phần quà trị giá trên 10 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Tăng - Thiết giáp, Đại tá Nguyễn Văn Cường, bày tỏ lòng cảm phục và tri ân đối với những hy sinh mất mát của các thương bệnh binh, những người đã hy sinh, xương máu và một phần cơ thể của mình cho độc lập dân tộc; đêm ngày kiên cường chiến đấu, vật lộn với thương tật, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh son sắt của Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng với lời dạy của Người “Thương binh tàn mà không phế”.

Đ/c Vũ Đình Tiến thay mặt các đ/c thương binh phát biểu cảm ơn đoàn

Thay mặt các thương, bệnh binh và cán bộ nhân viên khu điều dưỡng, đồng chí Vũ Đình Tiến, bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với sự quan tâm của Binh chủng Tăng - Thiết giáp, và đặc biệt cảm ơn sự quan tâm của 3 cơ quan ngôn luận lớn của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Đồng chí cũng mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cơ quan đoàn thể và đồng bào cả nước đối với khu điều dưỡng, đối với anh, chị em thương bệnh binh đang điều dưỡng tại đây.
 
Một chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc của bộ đội Tăng - Thiết giáp đã được tổ chức phục vụ các thương, bệnh binh.
 
Tâm sự với chúng tôi, đồng chí Vương Sỹ Hinh, thương binh nặng, người đã sống tại trung tâm điều dưỡng này 40 năm cho biết, hiện nay trung tâm còn 41 anh chị em, không về sống tại gia đình được vì thương tật quá nặng. Họ đều phải gắn bó suốt đời với khu điều dưỡng và hiện nay khu nhà đang bị xuống cấp, các thương bệnh binh rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa của các cơ quan, ban, ngành để sửa chữa, nâng cấp cho khu nhà khang trang hơn./.