Thăm và làm việc với
Hội Nhà báo In-đô-nê-xi-a.
Được sự cho phép của Ban Bí thư và sự giúp đỡ của Ban Đối ngoại Trung ương, trong 6 ngày (từ ngày 14 đến ngày 19 -7 -2009), đoàn đại biểu Tạp chí Cộng sản do đồng chí Nguyễn Tiến Nghĩa, Ủy viên Ban Biên tập, Vụ trưởng Vụ Thư ký, làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại In-đô-nê-xi-a.

Ngày 14-7, tại thủ đô Ja-các-ta, đoàn đến chào xã giao một số quan chức cấp cao của các bộ Ngoại giao, Thông tin và Truyền thông; làm việc với đại diện Hội Nhà báo, Hội đồng Báo chí In-đô-nê-xi-a, đại diện Liên đoàn Báo chí Asean. Ngày 15-7, đoàn đến thăm Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế In-đô-nê-xi-a (CSIS); tham quan trụ sở, cơ sở vật chất và làm việc với Ban Biên tập Tạp chí Tem-po. Ngày 16-7, đoàn đến thành phố cổ kính Bang-dung, tham quan điểm du lịch nổi tiếng Tang-cu-ban Pê-cra-hu, Lem-bang; đến Văn phòng Chủ tịch tỉnh và chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tây Ja-va; sau đó làm việc với lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên báo Pikiran Rakyat; thăm bảo tàng KAA, nơi vào năm 1955 đã diễn ra Hội nghị Á - Phi lần thứ nhất (tiền thân của phong trào không liên kết ngày nay). Ngày tiếp theo, đoàn có cuộc gặp gỡ và đối thoại về truyền thông với ban lãnh đạo và các đồng nghiệp của Tập đoàn Truyền thông Media Dialog. Ngày cuối cùng, trước khi về nước, đoàn đến chào và được sự tiếp đón thân mật của đồng chí Nguyễn Hữu Dựng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a.

Tại các buổi làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo, Liên đoàn Báo chí, các ban biên tập và đồng nghiệp của bạn..., đồng chí Nguyễn Tiến Nghĩa đã giới thiệu sơ bộ với bạn về lịch sử hình thành và phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và của Tạp chí Cộng sản nói riêng. Các bên đã cùng nhau trao đổi về tình hình hoạt động báo chí của mỗi nước cũng như của các báo và tạp chí mà đoàn đến tham quan và làm việc. Đoàn cũng đã tìm hiểu phương châm, mục đích hoạt động, đội ngũ báo chí và điều kiện, phương tiện làm việc, đời sống của các nhà báo nước bạn. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Quang Cộng, Tham tán Chính trị của Đại sứ quán Việt Nam tại In-đô-nê-xi-a.

Trong suốt chuyến đi, đoàn đã nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt, cởi mở, thân thiện của các cơ quan nước bạn tại tất cả những nơi đến và đi; mang đến cho đoàn những cảm nhận thú vị và ấn tượng tượng tốt đẹp./.

Ngày 19-7, đoàn về nước, kết thúc chuyến thăm và làm việc tại In-đô-nê-xi-a./.