Ngày 16-3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp chodự thảo Đề án “Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025”.

Tham dự Hội thảo có Đại tướng Lê Văn Dũng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự Trung ương, cùng đại diện lãnh đạo của một số bộ, ngành trung ương và các cán bộ của Ủy ban Kiểm tra các đảng ủy trực thuộc Vụ 1A .

Đồng chí Trịnh Long Biên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, chủ trì Hội thảo.

Trong dự thảo Đề án đã nêu lên 7 quan điểm dựa trên cơ sở các quan điểm nêu trong Nghị quyết Trung ương 5; 6 nhóm nhiệm vụ trước mắt, lâu dài và những nhiệm vụ chiến lược; 10 nhóm chủ trương, giải pháp cả trước mắt và lâu dài, cả tầm vĩ mô và tầm vi mô của toàn Đảng và của từng cấp uỷ, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp.

Phát biểu tại Hội thảo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến cụ thể về nhiều vấn đề: từ bố cục, kết cấu bản dự thảo Đề án Chiến lược đến sự cần thiết phải xây dựng Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong tình hình mới; vị trí, vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát; mục tiêu của công tác kiểm tra, giám sát để bảo đảm vai trò lãnh đạo của Đảng; vai trò của cấp ủy trong công tác kiểm tra; chế độ, chính sách, thẩm quyền của cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát... được trình bày trong Chiến lược.

Theo chương trình, trong tuần này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ tiếp tục lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo Đề án từ các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương các thời kỳ và các Vụ trực thuộc Uỷ ban; lãnh đạo các ban Đảng Trung ương; một số cơ quan trung ương, và Ủy ban Kiểm tra các tỉnh ủy, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc ./.