Sáng mai, 14-5-2008, Đại lễ Phật Đản Liên hiệp quốc 2008 sẽ khai mạc tại Hội trường chính Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, với chủ đề chính "Phật giáo và xã hội công bằng, dân chủ, văn minh". Đây là sự kiện tôn giáo lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo tăng ni, phật tử và công chúng.
 
Để thông tin kịp thời các hoạt động của Đại lễ, sau một thời gian ngắn chuẩn bị, với sự giúp đỡ của các ngành, chiều 13-5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình đã khai trương Trung tâm báo chí phục vụ việc đưa tin về Đại lễ.

Phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm báo chí, ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền Đại lễ nói: sự hoạt động của Trung tâm báo chí có vai trò quan trọng trong việc thông tin về những hoạt động diễn ra trong Đại lễ. Trung tâm cố gắng tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo những thiết bị cần thiết để các nhà báo tác nghiệp.

Với những nỗ lực và sự chuẩn bị chu đáo, hy vọng rằng Trung tâm báo chí sẽ đóng góp hiệu quả vào sự thành công của Đại lễ./.