Diễn đàn Đầu tư Việt Nam, diễn ra ngày 10-4 tại thành phố Niu Yoóc, nhân chuyến thăm và làm việc tại Mỹ của đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút đông đảo đại diện các doanh nghiệp Mỹ tham dự.

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc nhấn mạnh, Việt Nam đang được nhiều nhà đầu tư đánh giá là một điểm đến đầu tư tốt nhất ở Đông Nam Á, với nền kinh tế phát triển rất năng động, vị trí địa lý thuận lợi cho sản xuất và xuất khẩu. Tổng giá trị các dự án đầu tư nước ngoài đã cam kết ở Việt Nam hiện đã lên tới 98 tỉ USD.

Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cho biết, Việt Nam đang khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, công nghệ cao, sản xuất vật liệu, năng lượng, cơ sở hạ tầng, kinh doanh bất động sản và dịch vụ tài chính, ngân hàng. Đây là những lĩnh vực mà các doanh nghiệp Mỹ có nhiều lợi thế.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Mỹ nhằm vận động khuyến khích đầu tư tại Mỹ, kéo dài từ ngày 9 đến 11-4, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cũng đã tiếp đại diện của một số tập đoàn lớn của Mỹ, trong đó có Morgan Stanley và Raytheon, và làm việc với một số doanh nghân Mỹ. Đoàn cũng đã làm việc với Nhóm Đối tác Việt Nam (Vietnam Partners)./