TCCSĐT - Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để người người, nhà nhà đều có Tết, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách neo đơn, khó khăn, tỉnh đã trích ngân sách, nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 13-02-2018, lãnh đạo Chính phủ, các cấp, các ngành, cơ quan đoàn thể, công ty, doanh nghiệp,… tại nhiều địa phương đã vận động, trao tặng hàng nghìn suất quà cho trẻ em, người già, học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức, cán bộ còn khó khăn, để có điều kiện ăn Tết.
** Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm, tặng quà đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội và những người bệnh ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang còn ở lại Bệnh viện điều trị bệnh. 

Phó Thủ tướng cùng lãnh đạo Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đến tận các khoa, phòng trao 100 suất quà cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm một túi quà và một triệu đồng. Phó Thủ tướng đã chia sẻ, động viên những người bệnh yên tâm chữa trị; chúc người bệnh mau khỏi và đón Tết Mậu Tuất 2018 an lành và hạnh phúc. 

Trao đổi với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Bệnh viện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao những thay đổi tích cực của Bệnh viện K trong thời gian qua. Đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ ngành y nói chung, các y bác bác sĩ chuyên ngành ung bướu nói riêng. 

Phó Thủ tướng mong muốn các y bác sĩ Bệnh viện K tiếp tục nỗ lực, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ người bệnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, triển khai các kỹ thuật chuyên sâu… nâng cao hiệu quả điều trị; tiếp tục nghiên cứu, học tập để tìm ra mô hình quản trị bệnh viện phù hợp trong điều kiện còn nhiều khó khăn như hiện nay. 

Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn cho biết, Bệnh viện hiện có 3 cơ sở khang trang với nhiều trang thiết bị hiện đại sánh ngang tầm với các quốc gia trong khu vực. Bệnh viện có 1800 giường bệnh, trong đó có 1500 giường nội trú và 300 giường ngoại trú; gần 1.300 cán bộ, viên chức. 

Năm 2017, Bệnh viện K đã tiếp nhận 390.668 lượt người khám và điều trị; triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, phẫu thuật thần kinh, cắt gan, cắt khối tá tụy, các phẫu thuật nội soi, tạo hình,vi phẫu... Nhờ đó, nâng tổng số ca phẫu thuật năm 2017 lên 21.126 ca, tăng 37% so với năm 2016 (15.474 ca) và vượt 32% so với kế hoạch (16.000 ca). Việc có thêm trang thiết bị hiện đại cùng với cải cách thủ tục hành chính đã rút ngắn đáng kể thời gian khám bệnh của người bệnh, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc đối với người bệnh và gia đình. Năm 2018, Bệnh viện K phấn đấu trở thành bệnh viện hạng đặc biệt.

** Là địa bàn có đông công nhân làm việc và sinh sống, Thành phố Hồ Chí Minh đang có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, chia sẻ cho công nhân yên tâm đón tết với mục tiêu “tất cả công nhân đều có Tết”. Dịp Tết năm nay, Liên đoàn lao động Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động được hơn 37.000 vé tặng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết từ nguồn các doanh nghiệp trong và ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao. Đồng thời, sẽ tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở lại thành phố đón Tết như Tết sum vầy tại cung văn hóa lao động và các khu nhà trọ… Nổi bật là chương trình “Tấm vé nghĩa tình” của Ban quản lý Khu chế xuất – Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã vận động được khoảng 6.000 tấm vé xe cho đoàn viên công đoàn công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm liền chưa về quê đón Tết. Các công nhân này có quê từ tỉnh Phú Yên đến Hà Nội, 3 tỉnh miền Tây Nam bộ (Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang) và 2 tỉnh miền Đông Nam bộ (Gia Lai, Đắk Lắk) với phương thức Công đoàn khu chế xuất - khu công nghiệp hỗ trợ 30% giá vé, 70% còn lại do doanh nghiệp trong khu chế xuất – khu công nghiệp hỗ trợ. 

Đến thời điểm này, người lao động đều đã nhận được vé và hân hoan trên các chuyến xe về quê đón Tết… Chia sẻ niềm vui khi được tặng vé xe về quê đón Tết, chị Nguyễn Thị Toản, công nhân Khu chế xuất - Khu công nghiệp Tân Thuận (Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, đã hơn 10 năm nay chị chưa về quê ăn Tết cùng gia đình, sự quan tâm của công đoàn các cấp làm ấm lòng những công nhân xa quê như chị. Đồng thời đó là động lực lớn trong năm nay để chị phấn đấu làm tốt công việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. 

** Cũng như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương cũng là địa phương tập trung nhiều lao động ngoại tỉnh (chiếm hơn 85%) nên nhiều năm liền Liên đoàn lao động tỉnh luôn cố gắng chia sẻ, hỗ trợ những đoàn viên công đoàn khó khăn, ở xa không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Năm nay, các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương đã trao tặng hơn 9000 phần quà với tổng giá trị trên 4,5 tỷ đồng cho công nhân. Ngoài ra có hơn 3800 công nhân còn được hỗ trợ vé xe miễn phí để về quê đón Tết, tăng khoảng 1000 người so với năm ngoái. Ngoài số lượng vé xe từ ngân sách Liên đoàn lao động tỉnh phân bổ, các công đoàn cơ sở còn vận động hơn 100 chủ doanh nghiệp tặng 20.000 vé xe và 500 vé tàu hỏa cho công nhân lao động về quê đón Tết. Nhờ đó, năm nay số lượng công nhân được về quê đón Tết tăng lên rất nhiều, là sự động viên tinh thần rất lớn, giúp họ hăng say, gắn bó hơn với công việc. 

Chiều 28 tháng Chạp, một số doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước, Bình Dương mới tạm ngừng sản xuất, cho tất cả công nhân nghỉ Tết để về quê. Theo đó, nhiều công ty có vốn đầu tư hỗ trợ tiền vé xe và tổ chức đưa đón công nhân xa quê về đón Tết với gia đình bằng những “chuyến xe nghĩa tình”. 

Ghi nhận tại Công ty Trách nhiệm hựu hạn S&K Vina chuyên sản xuất bao bì cao cấp tại Khu công nghiệp Minh Hưng- Hàn Quốc đã hỗ trợ cho 148 công nhân về quê ăn Tết. Mỗi vé xe về miền Trung và miền Bắc được bảo trợ 1 triệu đồng/công nhân. Cũng tại Khu công nghiệp Minh Hưng- Hàn Quốc, 130 công nhân của Công ty TNHH InFac Vina cũng kịp lên “chuyến xe nghĩa tình” để kịp về quê đón Tết bên gia đình. Công đoàn của Công ty Trách nhiệm hữu hạn LK Thăng Long đóng tại huyện Chơn Thành cũng đã hỗ trợ cho 230 công nhân về quê ăn Tết. Trong khi đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn S&K Vina chuyên sản xuất bao bì cao cấp tại Khu công nghiệp Minh Hưng- Hàn Quốc cũng kịp hỗ trợ cho 148 công nhân xa quê về dịp tết năm nay. 

Cao điểm tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn New Apparel Far Eastern chuyên may mặc đóng nhà máy tại Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú đang sử dụng 2.921 công nhân lao động; ngoài tiền thưởng Tết, tổ chức tất niên và bốc thăm trúng thưởng cuối năm, Công ty còn hỗ trợ từ 150.000 - 1.000.000 đồng cho công nhân ở xa về quê ăn Tết. 

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bình Phước Nguyễn Hữu Đại cho biết, đến thời điểm chiều 28 Tết Âm lịch, tất cả công ty trên địa bàn đã cho công nhân nghỉ để về quê với gia đình đón Xuân Mậu Tuất 2018. Theo thông báo của các công đoàn cơ sở, hiện hầu hết các doanh nghiệp đã thực hiện tốt nghĩa vụ về chăm lo tết cho người lao động như trả lương, thưởng tết và tổ chức tất niên. Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh đánh giá rất cao các tổ chức công đoàn cơ sở của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã tổ chức những chuyến xe nghĩa tình” đưa hàng trăm công nhân về quê đón Tết cùng với gia đình, họ đã mang mùa xuân ấm áp từ một tỉnh nắng ấm ở miền Đông Nam bộ về miền Trung, miền Bắc đang trong giá rét. 

“Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Bình Phước chúc công nhân thượng lộ bình an, có một kỳ nghỉ tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình yêu thương và không quên sau kỳ nghỉ công nhân quay lại nhà máy đúng ngày giờ làm việc trong năm mới” – ông Nguyễn Hữu Đại nhắn nhủ với công nhân. Ngoài việc chăm lo tốt về đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã ra thông báo có thưởng đầu năm mới “ lì xì” cho công nhân đi làm đúng ngày. Theo đó, có công ty ra thông báo “ lì xì” 50.000 đồng/công nhân để lấy may mắn đầu năm; đây được cho là cách nhằm giữ chân người lao động sau Tết. 

Ông Đặng Tất Đạt, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, chuyến tàu nghĩa tình SE30 (hành trình Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng) đã xuất phát từ ga Sài Gòn, đưa hàng trăm công nhân về quê đón Tết. Các công nhân đi trên chuyến tàu này được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Công ty Mobifone tặng vé và suất ăn miễn phí. Tết năm nay có khoảng 1.200 công nhân làm việc ở các khu công nghiệp thuộc tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương được hỗ trợ vé về quê. Trước đó, một chuyến tàu đã khởi hành vào chiều 11-02, chở 600 công nhân theo lộ trình từ ga Sài Gòn tới Hà Nội về quê đón Tết vui vẻ, an toàn. Đoàn tàu này chủ yếu dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết. 

Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn Đỗ Quang Văn cho biết, hiện mỗi ngày có từ 20 - 22 đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, vận chuyển từ 14.000- 16.000 hành khách về quê đón Tết. Các chuyến tàu này vận chuyển khách liên tục nhưng vào ngày 30 Tết chỉ còn khoảng 13 chuyến tàu, bởi thời điểm đó lượng khách đi lại giảm hơn so với các ngày giáp Tết. Tình trạng hành khách nhỡ tàu xảy ra liên tục trong nhiều ngày qua. Ước tính mỗi ngày tại ga Sài Gòn có từ 20 - 30 người bị trễ tàu. Do đó hành khách cần chủ động đến ga tàu sớm hơn 30 phút so với giờ khởi hành để đảm bảo hành trình.

** Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng tổ chức 20 đoàn xe miễn phí, mỗi xe trị giá 10 triệu đồng đưa công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng về quê đón Tết. Đây là năm thứ tư Liên đoàn Lao động Hải Phòng có hoạt động ý nghĩa này. 

Công nhân, gia đình công nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng hỗ trợ xe về quê đón Tết đến từ các tỉnh như Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Yên Bái. Những người lao động cho biết, cả gia đình sẽ có quá trình di chuyển về quê thuận tiện, tiết kiệm hơn so với việc phải đi xe khách. Họ rất vui khi nhận được sự quan tâm, động viên từ Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng, Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng. 

Hoạt động hỗ trợ xe đưa công nhân về quê ăn Tết nằm trong chuỗi các hoạt động “Tết sum vầy 2018” tại Hải Phòng. “Tết sum vầy 2018”, có tổng kinh phí hỗ trợ trên 56 tỷ đồng, trong đó thành phố hỗ trợ 3 tỷ đồng, ngân sách trích từ quỹ “Mái ấm công đoàn” 1,4 tỷ đồng, còn lại là tiền ủng hộ từ các Quỹ, tổ chức khác. 

Đến nay, Công đoàn các cấp đã trao tặng 146.120 suất quà và trợ cấp cho 146.120 công nhân viên chức lao động trên địa bàn. Ngoài ra, Công đoàn các cấp còn hỗ trợ 86 chuyến xe, 2.231 vé xe, mỗi vé xe trị giá 200.000 đồng; hỗ trợ 1.000 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng...cho công nhân lao động trên địa bàn. 

** Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành việc cấp phát gạo đến tận tay người nghèo, người khó khăn trước dịp Tết năm mới. 

Theo Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng Lê Hoàng Điện, toàn tỉnh hiện có hơn 7.300 người diện nghèo, đặc biệt khó khăn và người bị rủi ro thiên tai, bệnh tật được cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ. Các hộ được cấp gạo hỗ trợ đợt này tập trung ở thành phố Sóc Trăng, thị xã Ngã Năm, huyện Cù lao Dung và huyện Kế Sách. Mỗi người nghèo được hỗ trợ 15 ký gạo. Tuy số gạo không nhiều nhưng là nguồn động viên người dân vượt qua thời điểm khó khăn, ổn định đời sống trong dịp đón chào năm mới. 

Trước đó, để kịp thời cho các địa phương có gạo hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán, ngày 08-02, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xuất cấp 11.848,293 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ cho 789.886 nhân khẩu của 18 tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; trong đó tỉnh Sóc Trăng được nhận 54,96 tấn gạo. 

** Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết, để người người, nhà nhà đều có Tết, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách neo đơn, khó khăn, tỉnh đã trích ngân sách, vận động doanh nghiệp đóng góp gần 30 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, tỉnh hỗ trợ đối với gia đình chính sách thuộc đối tượng 1 là 700.000/hộ, đối tượng 2 là 600.000 đồng/hộ và đối tượng 3 là 500.000/hộ; đối với hộ nghèo 400.000 đồng/hộ, cận nghèo là 300.000 đồng/hộ. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các ngành các cấp, cơ quan đoàn thể, công ty, doanh nghiệp,… trên địa bàn còn vận động, trao tặng hàng ngàn suất quà cho trẻ em, người già, học sinh, sinh viên, công nhân, viên chức còn khó khăn, để có điều kiện ăn Tết. 

Theo Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu Trần Hồng Chiến, thời gian qua địa phương luôn quan tâm và thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có công trên địa bàn cũng như công tác giảm nghèo. Đặc biệt, trong công tác xóa đói giảm nghèo tỉnh đã lồng ghép các chương trình dạy nghề, tín dụng ưu đãi, chính sách hỗ trợ trong giáo dục - đào tạo, từ đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo năm sau cao hơn năm trước. 

Cụ thể, trong năm qua tỉnh đã vận động Quỹ vì người nghèo, an sinh xã hội được 71 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên đã hỗ trợ, xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương và một số công trình xã hội thiết yếu trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các địa phương tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ người nghèo thoát nghèo bằng nhiều biện pháp như: đỡ đầu hộ nghèo, đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm. Với phương châm “chung tay vì người nghèo”, hộ chính sách có cuộc sống bằng hoặc cao hơn hộ bình thường, trong năm qua, bằng nhiều cách làm thiết thực và hiệu quả, công tác chăm lo cho hộ nghèo và an sinh xã hội của tỉnh đã đạt những kết quả tích cực, toàn tỉnh giảm tỷ lệ hộ nghèo 3,51%, đạt 175,5% kế hoạch và giảm tỷ lệ hộ cận nghèo 4,3 lần so với kế hoạch năm đề ra.

Những năm gần đây, nhằm giảm gánh nặng cho người lao động trong việc mua sắm trong dịp Tết, nhiều cấp công đoàn, doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức nhiều phiên chợ phục vụ riêng cho công nhân, đặc biệt có những doanh nghiệp đã cung ứng sản phẩm đến tận nơi làm việc, hỗ trợ người lao động được mua hàng giá rẻ, an toàn và chất lượng đảm bảo. 

** Nhận thấy nhu cầu về mua sắm hàng hóa thiết yếu dịp Tết của công nhân rất lớn, công đoàn doanh nghiệp các tỉnh Long An, Tây Ninh… cũng đã chủ động liên kết với các doanh nghiệp phân phối để đưa hàng hóa giá rẻ, chất lượng đến tay công nhân. Trong đó, mô hình siêu thị mini giá rẻ của Công ty TNHH Thương mại Tươi Mart (Thành phố Hồ Chí Minh) đã được nhiều công đoàn doanh nghiệp ủng hộ và hình thành ngay trong khuôn viên các doanh nghiệp, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho công nhân từ nhiều tháng nay. Và trong dịp Tết này, đây cũng là mô hình khá phù hợp cho công nhân, đặc biệt nhất là giúp người lao động mua được hàng hóa đảm bảo nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, tiết kiệm, hạn chế việc người lao động sử dụng hàng gian, hàng giả, đảm bảo chất lượng. 

Theo ông Nguyễn Long Tươi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Tươi Mart, tất cả các mặt hàng tại siêu thị phục vụ cho công nhân đều là hàng Việt Nam chất lượng cao, đa dạng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có giá thấp hơn thị trường từ 5-10%. Do nhu cầu mua sắm Tết của công nhân tăng cao nên công tác chuản bị hàng hóa được chuẩn bị trước đó hơn một tháng và vẫn giữ mức giá ổn định. Cách làm này cũng nhằm giúp người lao động tránh phải mua hàng giả, kém chất lượng tràn lan trong dịp cận Tết. 

** Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng phối hợp với các ban, ngành trong tỉnh tổ chức lễ trao Học bổng Lương Định Của cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn, quê Sóc Trăng, đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong cả nước. Theo Nhà giáo Nhân dân Lâm Es, Chủ tịch Hội Khuyến học Sóc Trăng, năm nay, Hội khuyến học tỉnh trao 226 suất học bổng (trị giá mỗi suất 3 triệu đồng) tặng các sinh viên nghèo hiếu học . Toàn bộ kinh phí trên do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng tài trợ. Từ năm 2004 đến nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Xổ số Kiến thiết Sóc Trăng đã hỗ trợ cho Quỹ Học bổng Lương Định Của, tỉnh Sóc Trăng tổng số tiền trên 20 tỷ đồng. 

** Tỉnh đoàn Bạc Liêu phối hợp với Hội Khuyến học Bạc Liêu và Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao học bổng cho 100 sinh viên hoàn cảnh khó khăn. Với 100 sinh viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập và tu dưỡng đạo đức đã được nhận học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng. Kinh phí trao học bổng do các nhà hảo tâm, các đơn vị như Thời báo Kinh tế Sài Gòn, Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng đóng góp. Ông Huỳnh Văn Danh, Phó Trưởng Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu- Cà Mau tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp…hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

** Hòa chung trong không khí đón Xuân về của cả nước, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện biên giới Bù Đốp (Bình Phước) tổ chức gói bánh và tổ chức các trò chơi dân gian cho các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn huyện. Trong không khí rộn ràng, sôi động, vui tươi, các chiến sĩ, hội viên Hội Phụ nữ đã biến các nguyên liệu như lá chuối, lạt buộc, thịt lợn ba chỉ, đậu xanh, gạo nếp,… thành 400 chiếc bánh chưng, bánh tét. Sau khi gói bánh, hội viên phụ nữ và các chiến sĩ tham gia các trò chơi dân đã tạo ra không khí vô cùng gần gũi, thân mật giữa thành viên trong những ngày sắp xuân về. 

Phấn khởi trong ngày vui, Thiếu tá Hoàng Văn Kiệm, Trợ lý Chính trị Huyện đội Bù Đốp cho biết: "Đây là hoạt động đầy ý nghĩa cho các chiến sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán. Tạo cơ hội giao lưu, đoàn kết với các đơn vị trên địa bàn đứng chân. Qua hoạt động này cũng góp phần cho các chiến sĩ tiếp thêm không khí cái Tết ấm áp nơi biên giới". 

Hòa trong không khí vui tươi, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Bù Đốp Trương Thị Lan cho biết: “Để chuẩn bị chu đáo cho ngày gói bánh tặng chiến sĩ, các hội viên phụ nữ đã dành ra 02 ngày để đi chọn lá gói bánh, thịt lợn, đậu xanh làm nhân. Tuy bận rộn với công việc nhà, nhưng hôm nay ai cũng đã dậy từ rất sớm để cùng các chiến sĩ ướp thịt, nấu nhân bánh. Qua đó, ngày hôm nay buổi gói bánh đã tạo không khí đoàn kết, giao lưu, giữa hội viên phụ nữ và cán bộ chiến sĩ trên địa bàn; đồng thời động viên cán bộ chiến sĩ yên tâm công tác, giữ gìn biên cương trong dịp Tết”. Tất cả bánh chưng, bánh tét được gói trong ngày sau khi nấu chín được trao tận tay cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tham gia./.