TCCSĐT- Theo thông báo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu, chuỗi sự kiện Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 29-01 đến ngày 30-01-2018. Đây là hoạt động kinh tế - chính trị có quy mô lớn trong năm 2018, có ý nghĩa trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, là sự kiện mở đầu cho việc tăng cường thu hút, mời gọi đầu tư của tỉnh trong thời gian tới.
Chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018 được xác định là sự kiện lớn của tỉnh qua hơn 20 năm tái lập, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ và gần 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; đại diện một số cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách, các đơn vị tư vấn đầu tư, phát triển dự án trong và ngoài nước; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chuỗi sự kiện sẽ tập trung giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư tại Bạc Liêu; nhấn mạnh những cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, qua đó góp phần thu hút mạnh mẽ hơn các nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh tế để phát triển các lĩnh vực mà tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh theo chủ trương của Chính phủ. Đồng thời, chuỗi sự kiện cũng sẽ góp phần quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh của tỉnh Bạc Liêu đến với các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

Nội dung trọng tâm của chuỗi sự kiện là Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018 diễn ra ngày 30-01-2018 với chủ đề “Khơi dậy tiềm năng - Phát triển bền vững”, dự kiến sẽ có sự tham dự và chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Hội nghị nhằm tập họp các ý kiến phân tích, đánh giá, góp ý của nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước, giúp tỉnh Bạc Liêu tìm ra hướng đi mới, phù hợp trong phát triển kinh tế - xã hội; góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của tỉnh và sự quan tâm của Trung ương đối với Bạc Liêu trong thời gian tới.

Ngoài phiên khai mạc với nội dung chủ yếu là giới thiệu, phân tích, đánh giá những tiềm năng, lợi thế, gợi mở hướng phát triển của Bạc Liêu trong thời gian tới, hội nghị còn có 03 phiên thảo luận chuyên đề.

Phiên thứ nhất với chủ đề “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” tập trung trao đổi về nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao trong ngành sản xuất - chế biến tôm (một thế mạnh hàng đầu của tỉnh); định hướng xây dựng Bạc Liêu thành thủ phủ tôm của Việt Nam; trao chứng nhận đầu tư cho các dự án đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.

Phiên thứ hai với chủ đề “Năng lượng tái tạo” tập trung đánh giá lợi thế phát triển điện gió ven biển, gắn với bảo vệ bờ biển và phát triển rừng phòng hộ; tính khả thi, khả năng phát huy hiệu quả của các dự án Điện mặt trời kết hợp với nuôi trồng thủy sản; trao chứng nhận đầu tư cho các dự án đầu tư điện gió, điện mặt trời trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phiên thứ ba với chủ đề “Phát triển bền vững” tập trung vào 2 nội dung thảo luận: con người - nền tảng cho sự phát triển; hạ tầng đồng hành cùng phát triển và trao giấy phép đầu tư các dự án thương mại, dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục.

Kết thúc hội nghị là Lễ Ký kết hợp tác đầu tư giữa tỉnh Bạc Liêu với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và ký kết hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp với ngân hàng.

Ngoài ra, chuỗi sự kiện Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu năm 2018 còn có nhiều hoạt động quan trọng khác là: Lễ Khởi công Nhà máy Điện gió Bạc Liêu giai đoạn 3, công suất 142MW, tại công trường Nhà máy Điện gió (xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu); Lễ Khởi công Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu (xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu); Lễ thả tôm mô hình siêu thâm canh trong nhà kín của Tập đoàn Việt - Úc tại Trang trại nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kín của Tập đoàn Việt - Úc (xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu); động thổ xây dựng biểu tượng con tôm Việt (mô hình con tôm lớn nhất thế giới); Lễ Công nhận huyện Phước Long đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới./.