Viettel Tanzania tăng trưởng cao nhất trong các thị trường Viettel đầu tư

Tin, ảnh: Nguyễn Văn Bình Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania
20:06, ngày 02-01-2018

TCCSĐT - Nhân dịp Năm mới 2018, đoàn lãnh đạo Viettel Tanzania đã đến thăm và chúc tết Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania.

Gửi đến tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Năm mới 2018, Tổng Giám đốc Viettel Tanzania (Halotel) Lê Văn Đại và Giám đốc Viettel Công trình Tạ Bá Huân cảm ơn Đại sứ quán đã luôn quan tâm, giúp đỡ Viettel Tanzania trong thời gian qua.

Báo cáo với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Tanzania Nguyễn Kim Doanh về tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty, ông Lê Văn Đại cho biết: năm 2017 nhờ sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên, Viettel Tanzania đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Ngoài việc vượt qua Công ty Viễn thông Airtel để trở thành nhà mạng lớn thứ 3 tại Tanzania, doanh thu của Halotel năm 2017 đã tăng trưởng 65% (mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường mà Viettel đầu tư). Halotel cũng tiết kiệm chi tiêu được gần 7 triệu USD trong khi vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ. Năm 2018, thị trường viễn thông Tanzania được dự báo sẽ có nhiều khó khăn, khiến hai nhà mạng lớn là TIGO và Airtel đều phải rút vốn đầu tư, chuyển nhượng quyền sở hữu.Tuy nhiên, với phương châm biến thách thức, khó khăn thành cơ hội, Viettel Tanzania vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 61%, giữ vững vị thế là công ty lớn thứ ba tại địa bàn.

Chia sẻ về chiến lược để hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra, lãnh đạo Halotel cho biết, năm 2018, Halotel sẽ tập trung vào kinh doanh dữ liệu, dịch vụ digital, chuyển trọng tâm từ khách hàng nông thôn sang khách hàng thành thị (là những người có thu nhập cao hơn) thông qua phát triển hệ thống bán hàng tại các thành phố lớn và mở rộng dịch vụ Halopesa (tiền di động). Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, năm 2018 Halotel sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ mới để có thể cung cấp dịch vụ 4G trong khi vẫn dùng tần số hiện tại, tiết kiệm tối đa phần đầu tư kết cấu hạ tầng.

Bên cạnh đó, Công ty sẽ tiếp tục tinh giản biên chế để hoạt động hiệu quả hơn. Theo đó, năm 2018 số nhân viên là người Việt Nam sẽ được cắt giảm từ 150 người xuống còn 84 người để đưa người dân nước sở tại tham gia sâu hơn vào bộ máy của Công ty, số nhân viên địa phương sẽ được cắt giảm từ 1.000 người xuống còn 800 người. Với những biện pháp này, ông Lê Văn Đại tin tưởng rằng, trong năm 2018 Halotel sẽ “cất cánh” để trở thành doanh nghiệp lớn nhất của các quốc gia Đông Á tại Tanzania.

Lãnh đạo Viettel Tanzania đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Tanzania tiếp tục hỗ trợ Halotel phát triển để có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào Tanzania. Đồng thời Halotel cũng có nhiều cơ hội hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khác cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Tanzania.

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Kim Doanh chúc mừng những thành tựu mà Viettel Tanzania đã đạt được, cảm ơn những hỗ trợ của Công ty đối với cộng đồng người Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời khẳng định Đại sứ quán sẽ luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ để Viettel Tanzania cũng như các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động kinh doanh hiệu quả tại Tanzania./.