Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi, từ ngày 26 đến 30-9, tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tổ chức Giải cầu lông trung cao tuổi toàn quốc tranh giải Lotus năm 2017.

Gần 300 vận động viên đến từ 16 đoàn gồm: Hà Nội, Thái Bình, Đà Nẵng, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Lai Châu, Ninh Bình, Bắc Giang, Lâm Đồng, Long An, Khánh Hòa, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thành phố Hồ Chí Minh và Thái Nguyên tham gia giải đấu. Các vận động viên tranh tài ở nội dung: đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ theo nhóm tuổi. Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng với chất lượng chuyên môn cao, Ban Tổ chức đã trao 16 bộ huy chương và phần quà của nhà tài trợ cho các vận động viên đạt thành tích cao ở 16 nội dung; trong đó Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao thưởng cho 5 đoàn đạt thành tích xuất sắc là: Thái Nguyên, Đà Nẵng, Hà Nội, Lâm Đồng, Bắc Giang

Hội Người cao tuổi tỉnh Hòa Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Hiện nay, hoạt động của các cấp Hội Người cao tuổi trong tỉnh Hòa Bình ngày càng phát triển, hiệu quả với gần 96 nghìn hội viên tham gia sinh hoạt tại trên 2.000 chi hội. Công tác chăm sóc người cao tuổi được quan tâm, thực hiện kịp thời: có trên 13.000 người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, trên 67.000 người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, gần 5.000 người cao tuổi được khám mắt. Các hoạt động văn hóa,văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi đã được đẩy mạnh. Toàn tỉnh có 2.421 câu lạc bộ văn hóa, thể dục thể thao của người cao tuổi.

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi tỉnh Hòa Bình đã tặng 170 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng với tổng giá trị quà tặng là 51 triệu đồng cho người cao tuổi nghèo và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn của 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh./.