Chính thức thông tàu qua cầu Ghềnh sau hơn 3 tháng bị đâm sập
Lúc 3 giờ ngày 25-6, tàu hàng số hiệu HBN chạy tuyến Hà Nội-Sài Gòn đã lăn bánh lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai.
Hàng trăm công nhân, kỹ sư của các đơn vị thi công và cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường để chào đón thời khắc quan trọng sau hơn ba tháng nỗ lực thi công.
Ngay sau khi chuyến tàu đầu tiên lăn bánh qua cầu Ghềnh, lúc 3 giờ 30 phút ngày 25-6, chuyến tàu khách đầu tiên số hiệu TN1 cũng đã lưu thông qua cầu Ghềnh mà không phải dừng trả khách tại ga Biên Hòa.
Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết việc công trình thi công cầu Ghềnh hoàn thành và về đích trước thời hạn là nỗ lực của hàng trăm công nhân, kỹ sư, cán bộ nghành đường sắt và các đơn vị thi công trong 3 tháng qua.
Trên công trường thi công cầu Ghềnh trong suốt thời gian thi công, các đơn vị thi công bố trí lực lượng làm việc liên tục ba ca trong ngày và không nghỉ kể cả ngày lễ.
Ông Hưng cho biết đối với những công đoạn còn lại của công trình cầu Ghềnh, các đơn vị thi công và ngành Đường sắt sẽ thực hiện hoàn thành trong tháng 6-2016.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay các hạng mục chính của công trình cầu Ghềnh đã cơ bản hoàn thành. Sáng 25-6 các công nhân đang thực hiện lót đá bờ kè trên tuyến đường dẫn ở hai đầu cầu Ghềnh; một số bộ phận khác thực hiện gia cố, hàn cố định một số kết cấu thép ở khu vực hai đầu cầu.
Hai gác chắn ở khu vực chợ Đồn-Bửu Hòa và Quyết Thắng đang được nhân viên ngành đường sắt kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu và ray chắn.
Trước đó, trong đêm 24-6 ngành đường sắt đã cho vận hành thử cầu Ghềnh khi cho tàu hàng với bốn toa xuất phát từ ga Dĩ An-Bình Dương lưu thông qua cầu. Đoàn tàu này đã lần lượt thực hiện các kịch bản di chuyển với vận tốc chậm dưới 5 km/giờ, rồi tăng tốc đến 30 km/giờ.
Sau khi thử nghiệm tàu chạy, các kỹ sư của ngành Đường sắt đã đánh giá kết quả thử tải cho thấy cầu Ghềnh đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thết kế.
Đến sáng 25-6, tàu thuyền trên sông Đồng Nai đã được lưu thông bình thường qua khu vực cầu Ghềnh. Hiện cầu Ghềnh đã nâng độ tĩnh không lên 7m cao hơn 2m so với trước đây, do đó tàu thủy có tải trọng lớn và cao hơn có thể lưu thông dễ dàng qua khu vực cầu Ghềnh./.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, an toàn bay  (25/06/2016)
Anh - EU “đứt gánh”  (25/06/2016)
Công bố nguyên nhân ban đầu sự cố máy bay Su 30-MK2 gặp nạn  (24/06/2016)
Kiện toàn nhân sự chủ chốt của các tỉnh Thái Bình, Bắc Kạn, Bình Định, Quảng Bình và Bình Dương  (24/06/2016)
Thông báo chính thức kết quả tìm kiếm máy bay SU30-MK2 và CASA-212  (24/06/2016)
Thủ tướng Chính phủ tiếp nguyên Thủ tướng Australia Kevin Rudd  (24/06/2016)
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên