Xây dựng cầu Hưng Hà kết nối hai cao tốc lớn
Dự và phát lệnh động thổ dự án, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, sau khi hoàn thành sẽ kết nối và nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Cầu Giẽ-Ninh Bình, tạo động lực để phát triển kinh tế-xã hội của hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam nói riêng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung.
Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc về nguồn vốn cho dự án cầu Hưng Hà, cùng với hàng hoạt dự án hạ tầng giao thông khác như cầu Vĩnh Thịnh, Vàm Cống, Thịnh Long, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi…, khẳng định vai trò là nhà tài trợ song phương lớn của Việt Nam và sự hợp tác ngày càng được tăng cường và hiệu quả giữa hai nước.
Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu, các địa phương Hưng Yên, Hà Nam và các đơn vị liên quan triển khai, tạo điều kiện để dự án đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng, an toàn, an ninh công trường, đáp ứng được nhu cầu đi lại, giao thương của nhân dân.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Cầu Giẽ-Ninh Bình có tổng mức đầu tư hơn 2.870 tỉ đồng. Điểm đầu thuộc xã Phương Chiểu, TP. Hưng Yên giao cắt với Quốc lộ 39 (Km 38+732 - Quốc lộ 39), điểm cuối giáp nối với đường dẫn cầu Thái Hà (Km 1+028,01) thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam).
Cầu Hưng Hà được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Bề rộng toàn cầu 22,5 m có 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bao gồm dải phân cách giữa và dải an toàn 1,5 m, bề rộng mặt đường cơ giới 14 m, bề rộng làn xe thô sơ 6 m.
Đường gom được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 6 đồng bằng với bề rộng 6,5 m, bao gồm 3,5 m mặt đường và 2 x 1,5 m lề đất. Về đường tránh dưới đê, thiết kế đường tránh chui dưới cầu tại vị trí cầu vượt đê.
Dự án do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, đơn vị thực hiện và quản lý dự án là Ban Quản lý dự án 1. Nhà thầu tư vấn thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công là Liên danh Dohwa Engineering - Dong Il Engineering & Consultants - Jinwoo Engineering Korea. Nhà thầu thi công là Công ty Phát triển Hyundai (HDC). Thời gian thi công dự kiến khoảng 36 tháng./.
Việt Nam-Lào ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng (27/12/2015)
Vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động" năm 2015 (27/12/2015)
Vinh danh "Doanh nghiệp vì người lao động" năm 2015 (27/12/2015)
- Vận dụng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Tư cách người chính trị viên” vào công tác tư tưởng ở đơn vị cơ sở quân đội hiện nay
- Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và những bài học kinh nghiệm trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay
- Địa - chiến lược và giá trị địa - chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh mới
- Giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, phát huy giá trị lịch sử của chiến thắng 30-4-1975 để xây dựng đất nước giàu mạnh, phát triển
- Ý chí Việt Nam từ Đại thắng mùa Xuân năm 1975 đến vững bước tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Gìn giữ, phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam