Ưu tiên dùng hàng Việt Nam chất lượng cao
Đây là yêu cầu của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị tiếp tục thực hiện Cuộc vận động này vừa được Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tổ chức sáng 08-9 tại Hà Nội.
Trong thời gian qua, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc và sáng tạo bằng việc ban hành chủ trương các doanh nghiệp trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, bước đầu đã có hiệu quả thiết thực.
Nhiều chỉ thị, kết luận, chương trình hành động cũng được ban hành nhằm phát huy nội lực, góp phần bảo vệ và khuyến khích phát triển sản xuất trong nước, tạo thêm động lực cho doanh nghiệp tự đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Bản thân các doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng, thương hiệu hàng hóa, dịch vụ. Một số đơn vị đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra, các doanh nghiệp trong Khối đã chủ động phối hợp, nghiên cứu kỹ nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau để thỏa thuận hợp tác cụ thể, lâu dài. Đến nay đã có 30/33 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối triển khai, thực hiện các hoạt động liên kết, ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện Cuộc vận động của Đảng ủy Khối trong thời gian qua.
Để thực thực hiện Cuộc vận động đạt hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, các doanh nghiệp phải nâng cao sức cạnh tranh, chất lượng hàng hóa và phải tạo ra sản phẩm mới, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.
Cùng với đó, các doanh nghiệp phải quan tâm đổi mới công nghệ vì sự sống còn của mình, phải đi đầu trong ứng dụng khoa học, công nghệ để tăng năng suất, nâng cao năng lực cạnh tranh và bảo đảm mức sống ngày càng tốt hơn cho người lao động. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần hoàn thiện, phát triển hệ thống tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu của mình.
Các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối cần chú trọng công tác thông tin tiếp thị, trao đổi thông tin để người mua-người bán gặp nhau, thông tin công khai về sản phẩm, dịch vụ, giá cả, tạo liên kết tự nguyện phối hợp tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của nhau.
Đánh giá tình hình thế giới và trong nước những năm tới, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, nền kinh tế trong nước đang hội nhập với quốc tế ngày càng sâu rộng. Điều này đặt ra nhiều cơ hội và thách thức vô cùng to lớn đối với các doanh nghiệp trong nước.
Từ thực tiễn này, Đảng ủy Khối, các đơn vị, tập đoàn cần tập trung phân tích, nhận định thời cơ, thách thức, nguy cơ trong quá trình hội nhập, đánh giá về các triển vọng cạnh tranh, làm chủ thị trường trong nước, mở rộng thị trường xuất khẩu, từ đó, tạo tín hiệu để nhân dân thấy rằng các doanh nghiệp đã chuyển động và từng bước làm chủ thị trường trong nước.
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng rằng, với những thành tích đạt được trong 6 năm triển khai Cuộc vận động, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối sẽ phát huy nhiều sáng kiến để vươn lên mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu và sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước.
Tại Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, các đơn vị, tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối đã ký kết hợp tác ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong giai đoạn 2015-2020./.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm và làm việc tại châu Âu  (08/09/2015)
Hội nghị châu Á-Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba  (08/09/2015)
Quan hệ Việt Nam-Malaysia vì lợi ích song phương, đa phương  (08/09/2015)
Triển lãm ảnh về ASEAN và 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN  (08/09/2015)
Tăng cường hơn quan hệ đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Nam Phi  (08/09/2015)
- Phát huy vai trò của công tác cán bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
- Ấn Độ: Hướng tới cường quốc kinh tế và tri thức toàn cầu trong nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Na-ren-đra Mô-đi
- Một số vấn đề về xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa: Thành tựu phát triển lý luận của Đảng qua gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới (kỳ 1)
- Nhìn lại công tác đối ngoại giai đoạn 2006 - 2016 và một số bài học kinh nghiệm về đối ngoại trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam
- Ý nghĩa của việc hiện thực hóa hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển