Ngày 19-4-2014, Công ty Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy lốp xe tải toàn thép công suất 1 triệu lốp xe/năm với tổng vốn đầu tư 3.380 tỷ đồng tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá việc đưa vào sản xuất Nhà máy lốp radial của Casumina phù hợp với chiến lược phát triển của ngành công nghiệp hóa chất, phát huy được lợi thế, chủ trương phát triển chế biến sâu trong ngành cao su của Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, dự án này đã tạo ra bước phát triển mới trong lĩnh vực sản xuất lốp ô tô Việt Nam khi bắt đầu chuyển hướng sản xuất sản phẩm lốp toàn thép radial, sử dụng công nghệ an toàn, giảm tiêu hao nhiên liệu thay cho lốp mành chéo truyền thống trước đây. Mặt hàng mới sẽ đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, giảm phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu.

Bước vào giai đoạn sản xuất, nhà máy cần tập trung công tác quản lý, quản trị doanh nghiệp, phát huy được năng lực, hiệu quả nhà máy cũng như xây dựng được thương hiệu của sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Tổng Giám đốc Casumina Phạm Hồng Phú, giai đoạn đầu nhà máy sẽ sản xuất 350.000 lốp xe/năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang các thị trường mới đang phát triển như Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á và những thị trường đã phát triển như Mỹ, Bắc Mỹ, châu Âu. Đến cuối năm 2015 nâng công suất lên 600.000 lốp/năm và 2017 sẽ đảm bảo sản xuất 01 triệu lốp/năm.

Với diện tích hơn 12 ha, nhà máy là tổ hợp gồm 4 nhà xưởng chính gồm: xưởng luyện, bán thành phẩm, thành hình, lưu hóa và đều bảo đảm yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường, kỹ thuật cũng như chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Dự kiến, nhà máy sẽ tạo thêm doanh thu gần 05 nghìn tỷ đồng hằng năm, nộp ngân sách nhà nước trên 500 tỷ đồng và tạo việc làm mới cho 1.200 lao động./.