TCCSĐT - Tối ngày 18-4-2014, hàng nghìn du khách và nhân dân Thừa Thiên - Huế tập trung hai bên bờ sông Hương, gần hai đầu cầu Trường Tiền để xem chương trình sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền do đoàn nghệ thuật Carabosse, vùng Poitou Charentes, Cộng hòa Pháp thực hiện.
Sau thành công sắp đặt lửa ở Đại Nội Huế trong Festival Huế 2012 thì đây là lần thứ hai, đoàn nghệ thuật Carabosse tới trình diễn tại Huế.

Chương trình sắp đặt lửa lần này, ngoài phần hiệu ứng ánh sáng, còn có sự kết hợp trưng bày 62 bức ảnh của nghệ sĩ Sébastien Laval, giới thiệu đời sống, sinh hoạt của 54 dân tộc của Việt Nam và trình chiếu video trên trần các nhịp cầu. Hơn 3.000 ngọn lửa từ các chậu nến treo trên các thanh sắt của 06 nhịp và dọc các dầm cầu Trường Tiền (dài 402,6 m) rực sáng, lung linh theo làn gió, làm sáng rõ những bức ảnh, kết hợp với với cách trình chiếu video độc đáo đã làm cho không gian cầu Trường Tiền càng thêm huyền ảo trên mặt nước sông Hương.

Để có được chương trình sắp đặt lửa này, các nghệ sĩ của đoàn nghệ thuật Carabosse đã phải đến thành phố Huế từ rất sớm để khảo sát, lên kế hoạch cụ thể cho chương trình và bắt tay vào chuẩn bị cho việc sắp đặt lửa ngay khi Festival Huế 2014 vừa khai mạc. Và để thắp sáng hết số lượng các chậu nến sắp đặt trên cầu Trường Tiền, đoàn nghệ thuật Carabosse phải sử dụng 34 người làm việc liên tục trong 02 giờ.

Chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa trên cầu Trường Tiền của đoàn nghệ thuật Carabosse sẽ được tiếp diễn vào tối 20-4, là hậu cảnh cho chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2014, góp phần làm cho không gian Đêm Bế mạc thêm rực rỡ sắc màu./.