Ngày 9-9, tại trụ sở Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Uông Chu Lưu đã tiếp đoàn nghị sỹ hữu nghị Canada - Việt Nam và doanh nghiệp Canada do Phó Chủ tịch các Ủy ban của Quốc hội Canada Barry Devolin dẫn đầu đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Canada những năm qua phát triển hết sức tốt đẹp.

Đánh giá cao sự ủng hộ và giúp đỡ hiệu quả của Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Canada, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hợp tác toàn diện với Canada vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển trên thế giới.

Năm 2013, hai nước cùng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (21-8-1973 - 21-8-2013), Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh các hoạt động giao lưu, kỷ niệm mà hai nước đang cùng nhau phối hợp tổ chức là dịp để hai bên tăng cường hiểu biết lẫn nhau, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng tốt đẹp.

Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò của Nhóm nghị sỹ hữu nghị hai nước đã và đang đóng góp tích cực cho việc tăng cường hiểu biết, thắt chặt quan hệ hợp tác cũng như thúc đẩy quan hệ đầu tư thương mại giữa hai nước.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó đẩy mạnh hơn nữa quan hệ giữa hai Quốc hội, đặc biệt về chuyên môn thuộc chức năng của cơ quan lập pháp, phát huy vai trò của Hội Nghị sỹ hữu nghị hai nước.

Bày tỏ vui mừng khi tới thăm và làm việc tại Việt Nam đúng vào dịp hai nước tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và thông báo chương trình làm việc của đoàn, Phó Chủ tịch các Ủy ban của Quốc hội Canada Barry Devolin nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước trong những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực.

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác theo hướng thiết thực và hiệu quả, tương xứng với tiềm năng to lớn của hai nước, ông Barry Devolin cho rằng hai bên cần tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, lao động và công nghệ cao; tăng cường trao đổi thương mại, tập trung vào những mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như các sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, quan hệ hợp tác giữa các địa phương hai nước cũng cần tăng cường nhằm trao đổi những kết quả ứng dụng công nghệ vào sản xuất - cầu nối để nâng cao sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước./.