Tích cực điều tra nguyên nhân vụ chìm ca nô ở Cần Giờ gây hậu quả nghiêm trọng
Ngày 4-8-2013, đoàn công tác của Cảng vụ Hàng hải Thành phố Hồ Chí Minh đã xuống cảng Đông Xuyên (Thành phố Vũng Tàu), nơi chiếc ca nô gặp nạn đang được neo đậu để thu thập chứng cứ và phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại vùng biển Cần Giờ đêm 2-8 vừa qua.
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, sau những nỗ lực tìm kiếm của các lực lượng chức năng, 18 giờ ngày 4-8, thi thể nạn nhân Nguyễn Hữu Hiệp (sinh năm 1988, quê quán Nghệ An) đã được tìm thấy cách khu vực ca nô bị chìm khoảng 1 hải lý về phía Vũng Tàu. Trước đó, đội cứu nạn đã tìm thấy thi thể ông Phạm Duy Phúc (SN 1959, quê Quảng Bình) là người lái chiếc ca nô bị nạn, nạn nhân Hà Tiến Sơn (SN 1988) và Nguyễn Thị Kim Hoàng (SN SN 1993, quê Tiền Giang). Cả 4 thi thể đã được đưa về Vũng Tàu bàn giao cho các cơ quan chức năng và người thân.
Như vậy, đến cuối ngày 4-8, đã có 4 thi thể nạn nhân bị mất tích được tìm thấy. Hiện tại, công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại vẫn đang được lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện. Ngày 5-8, sẽ sử dụng thêm phương tiện ghe cào của ngư dân để tìm kiếm nạn nhân tại tầng giữa của mặt nước biển.
Được biết, nếu tàu cá nào của ngư dân phát hiện được xác nạn nhân, ngoài việc được hỗ trợ chi phí trục vớt sẽ được thưởng thêm 10 triệu đồng. Thông tin này được Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu thông báo rộng rãi cho các ghe, tàu đang hoạt động quanh khu vực ca nô bị nạn.
Cùng ngày, một đoàn của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam do Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam Đỗ Văn Hậu làm trưởng đoàn cũng đã vào Bệnh viện Lê Lợi (Thành phố Vũng Tàu) thăm hỏi sức khỏe những nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện và chia buồn với những người thân có nạn nhân đã tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng vừa qua.
Hiện tại, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III vẫn đang tích cực chỉ huy hơn 50 phương tiện được huy động của các lực lượng như Bảo đảm hàng hải, Sở Giao thông Vận tải, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Lực lượng kiểm ngư, Hải quan và những phương tiện đánh bắt xung quanh địa điểm ca nô gặp nạn triển khai những biện pháp cần thiết để sớm tìm được 4 người hiện vẫn còn đang mất tích./.
Kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,1% trong năm 2013  (04/08/2013)
Điện mừng Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo I-ran  (04/08/2013)
Toàn quyền Niu Di-lân thăm Việt Nam cấp Nhà nước  (04/08/2013)
Giải pháp phục hồi kinh tế toàn cầu - sự lựa chọn không dễ dàng  (04/08/2013)
Hàn Quốc kêu gọi nối lại đàm phán về khu Kaesong  (04/08/2013)
- Hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả ở Việt Nam
- Vai trò của các quốc gia tầm trung trong hệ thống quốc tế và gợi mở cho Việt Nam trong mục tiêu khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh mới
- Đắk Nông: “Điểm sáng” trong phát triển du lịch thời kỳ hội nhập quốc tế
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên