Hà Nội: Khởi công cầu vượt nút giao thông đường Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh
23:26, ngày 06-02-2013
Sáng 6-2, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh - đường Kim Mã (nút giao Daewoo). Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tham dự buổi lễ.
Nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (nút giao Deawoo) là nút giao thông quan trọng. Tại đây, trong giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Việc triển khai xây dựng cầu vượt sẽ góp phần làm hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện thông qua nút, làm “khơi thông” dòng giao thông ra và vào nội đô từ khu vực cửa ngõ phía Tây thành phố.
Theo thiết kế của Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT-TEDI, cầu sẽ được xây dựng theo hướng đường Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, dài khoảng 300m, rộng 17m, có dải phân cách ở giữa rộng 1m để bố trí kết cấu kiểu dáng kiến trúc. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 360 tỷ đồng; mặt cắt ngang cầu 16m cho 4 làn xe 2 chiều.
Công trình sẽ được xây dựng vĩnh cửu, sử dụng dầm hộp thép, liên hợp bản bê tông cốt thép, cho phép các loại phương tiện trong đô thị lưu thông, trừ xe siêu cường siêu trọng. Thời gian thi công dự tính khoảng 9 tháng, dự kiến sẽ thông cầu vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10-10-2013.
Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công, nhất là những công nhân, người lao động trực tiếp trên công trường những ngày Tết.
Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Thế Thảo giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố, UBND các quận và các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, để triển khai xây dựng công trình. Quá trình thi công phải bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông trong khu vực; thực hiện cơ chế đặc thù nhưng phải tuân thủ các quy định, không để xảy ra thất thoát, lãng phí; triển khai thi công với thời gian tiến độ nhanh nhất.
Được biết, để chuẩn bị tốt cho lễ khởi công sáng nay, trước đó Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức phân luồng lại giao thông khu vực này, bổ sung biển báo cấm ô tô đỗ dừng. Lực lượng chức năng đã thực hiện xoá đảo, xén hè mở rộng lòng đường, đồng thời đến ngày 5-2 đã đóng hàng rào, phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến đường trong phạm vi dự án.
Cũng trong sáng nay (6-2) cây cầu vượt tại nút giao Đại Cồ Việt - Phố Huế - Trần Khát Chân cũng được khởi công xây dựng./.
Theo thiết kế của Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT-TEDI, cầu sẽ được xây dựng theo hướng đường Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai, dài khoảng 300m, rộng 17m, có dải phân cách ở giữa rộng 1m để bố trí kết cấu kiểu dáng kiến trúc. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 360 tỷ đồng; mặt cắt ngang cầu 16m cho 4 làn xe 2 chiều.
Công trình sẽ được xây dựng vĩnh cửu, sử dụng dầm hộp thép, liên hợp bản bê tông cốt thép, cho phép các loại phương tiện trong đô thị lưu thông, trừ xe siêu cường siêu trọng. Thời gian thi công dự tính khoảng 9 tháng, dự kiến sẽ thông cầu vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10-10-2013.
Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công, nhất là những công nhân, người lao động trực tiếp trên công trường những ngày Tết.
Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Thế Thảo giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông vận tải, Công an Thành phố, UBND các quận và các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ, để triển khai xây dựng công trình. Quá trình thi công phải bảo đảm chất lượng, an toàn lao động, trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông trong khu vực; thực hiện cơ chế đặc thù nhưng phải tuân thủ các quy định, không để xảy ra thất thoát, lãng phí; triển khai thi công với thời gian tiến độ nhanh nhất.
Được biết, để chuẩn bị tốt cho lễ khởi công sáng nay, trước đó Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức phân luồng lại giao thông khu vực này, bổ sung biển báo cấm ô tô đỗ dừng. Lực lượng chức năng đã thực hiện xoá đảo, xén hè mở rộng lòng đường, đồng thời đến ngày 5-2 đã đóng hàng rào, phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến đường trong phạm vi dự án.
Cũng trong sáng nay (6-2) cây cầu vượt tại nút giao Đại Cồ Việt - Phố Huế - Trần Khát Chân cũng được khởi công xây dựng./.
ASEAN đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của Đức  (06/02/2013)
Tổng thống Iran bị tấn công ở thủ đô của Ai Cập  (06/02/2013)
Tỉnh Đắk Lắk và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992  (05/02/2013)
Tỉnh Đắk Lắk và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội triển khai lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992  (05/02/2013)
Tăng cường phòng, chống cháy nổ trong dịp Tết Quý Tỵ  (05/02/2013)
Tăng cường quan hệ tài chính Việt Nam - Lào  (05/02/2013)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Tăng cường vai trò của tài chính vi mô cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn xanh” tại Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên