Theo chương trình làm việc, dự kiến phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra trong 2 ngày (12 và 13-11-2012), được truyền hình và phát thanh trực tiếp.

Trong ngày 12-11, sau phát biểu khai mạc phiên chất vấn của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Đức Hiền sẽ trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trình bày Báo cáo về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 và thứ 3.

Trong phần chất vấn và trả lời chất vấn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng là thành viên Chính phủ trả lời chất vấn đầu tiên; sau đó, các bộ trưởng, trưởng ngành có liên quan phát biểu giải trình thêm.
Buổi chiều cùng ngày, sau phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng sẽ trả lời chất vấn; các bộ trưởng, trưởng ngành có liên quan phát biểu giải trình thêm./.