Ngày 23-10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) ký kết dự án "Nâng cao năng lực triển khai, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện Chiến lược và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới".

Với tổng số vốn 2,3 triệu đô-la Mỹ, dự án "Nâng cao năng lực triển khai, đánh giá và kiểm tra việc thực hiện Chiến lược và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới"được thực hiện từ tháng 9-2012 đế tháng 12-2016 nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng của cán bộ nhà nước từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh triển khai giám sát có hiệu quả Chiến lược và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới trong cả nước.
Dự án cũng góp phần thúc đẩy việc xây dựng và tăng cường cơ sở dữ liệu dựa trên bằng chứng phục vụ cho công tác vận động, xây dựng luật pháp, hỗ trợ cơ chế phối hợp liên ngành về bình đẳng giới nhằm chia sẻ những thành tựu đạt được và kinh nghiệm về bình đẳng giới. Đây cũng là cơ sở cho việc hướng dẫn lập kế hoạch dựa trên bằng chứng, lập ngân sách, giám sát và đánh giá một cách toàn diện để thực hiện chương trình ứng phó bền vững đối với các vấn đề bất bình đẳng giới tại Việt Nam.

Trưởng đại diện của UN Women tại Việt Nam Suzette Mitchell khẳng định: UN Women sẽ hỗ trợ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc giám sát, đánh giá, báo cáo và chia sẻ các bài học về tác động của lồng ghép giới và ngân sách giới. UN Women mong được tiếp tục hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước về các chính sách tăng quyền năng cho phụ nữ để có thể thực hiện thành công các Mục tiêu Thiên niên kỷ và Chương trình nghị sự sau năm 2015. UN Women mong được hỗ trợ trong việc phát triển năng lực để thu thập số liệu tách biệt giới nhằm lên kế hoạch và thực hiện các chương trình về giới tốt hơn.

Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và UN Women tiếp tục cam kết phối hợp chặt chẽ để Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới (2011 - 2020) và Chương trình quốc gia về bình đẳng giới (2011 - 2015) được thực hiện hiệu quả, bảo đảm những vấn đề giới quan trọng của quốc gia được ưu tiên trong quá trình xây dựng chính sách pháp luật và các chương trình phát triển ở Việt Nam./.