TCCSĐT - Sáng nay (8-8), Hội đồng xác định điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã họp và chính thức công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng.

Điểm sàn đại học đối với khối A và A1 là 13,0 điểm, Khối B là 14 điểm, Khối C là 14,5 điểm và Khối D là 13,5 điểm. So với điểm sàn năm ngoái, hệ đại học năm nay điểm sàn khối A, A1 và B vẫn giữ nguyên; còn khối C và D cao hơn 0,5 điểm. Đối với hệ cao đẳng, điểm sàn các khối tương ứng hệ cao đẳng thấp hơn điểm sàn hệ đại học là 3,0 điểm, cụ thể, Khối A và A1 là 10,0 điểm, Khối B là 11 điểm, Khối C là 11,5 điểm và Khối D là 10,5 điểm. Với mức điểm sàn được quy định dự tính sẽ có trên 70% số thí sinh các khối đỗ nguyện vọng 1, còn lại 30% sẽ tiếp tục xét tuyển theo thông báo của các trường.

Thực hiện tăng quyền tự chủ cho các cơ sở đào tạo, năm nay các trường được tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc xác định điểm trúng tuyển và xét tuyển căn cứ điểm sàn xét tuyển đại học, cao đẳng. Điểm trúng tuyển không thấp hơn điểm sàn, không nhân hệ số các môn thi để xác định điểm sàn.

Sau khi xét tuyển đối với thí sinh dự thi và có nguyện vọng học tại trường, nếu còn chỉ tiêu xét tuyển, các trường thông báo điều kiện nhận hồ sơ đăng kí xét tuyển. Thời hạn xét tuyển kết thúc chậm nhất là ngày 30-11-2012./.