Doanh nghiệp Thái Lan chú trọng đến thị trường ASEAN
16:32, ngày 16-02-2012
Ngày 15-2, nhiều chuyên gia thương mại nói rằng các doanh nghiệp Thái Lan cần xem Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) như là thị trường “nội địa mở rộng,” đồng thời nên chào bán những sản phẩm có chất lượng cao để duy trì đà tăng trưởng bền vững về buôn bán và đầu tư trong khu vực.
Tại cuộc hội thảo vừa diễn ra ở Bangkok, Tham tán Thương mại Thái Lan tại Rangoon (Myanmar) Prajuab Supinee nhận xét rằng thu nhập và sức mua của người tiêu dùng ASEAN đang tăng lên. Để thúc đẩy hoạt động bán hàng, các công ty và thương gia cần coi trọng chất lượng sản phẩm, chào mời những sản phẩm khác biệt với Trung Quốc nếu không sẽ không thể cạnh tranh được với hàng hóa của họ.
Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm thương mại Thái Lan ở Thành phố Hồ Chí Minh Pranomsri Sormkunngoen cũng cho rằng xuất khẩu các mặt hàng của xứ “chùa Vàng” sang thị trường Việt Nam và các nước ASEAN khác có nhiều triển vọng tăng mạnh. Tuy vậy, các doanh nghiệp Thái bảo đảm những sản phẩm xuất khẩu khác biệt với Trung Quốc thì mới có thể mở rộng khả năng tiếp cận các thị trường khu vực.
Đánh giá về thị trường Việt Nam, giám đốc Pranomsri nói: “Mặc dù tình trạng lạm phát cao đã làm giảm sức mua của người tiêu dùng, nhưng thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam đang tăng lên và họ đều chuộng những hàng hóa có chất lượng với giá cả cạnh tranh hơn loại hàng có chất lượng thấp giá rẻ.” Bên cạnh việc xem ASEAN như là thị trường mở rộng, giới đầu tư Thái Lan cần lên kế hoạch đầu tư vào Việt Nam để tránh hàng rào phi thuế quan.
Theo giám đốc Pranomsri, các lĩnh vực đầu tư có tiềm năng ở Việt Nam là chế biến lương thực và nông sản, chế tạo và bán lẻ các sản phẩm đúng mốt./.
Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm thương mại Thái Lan ở Thành phố Hồ Chí Minh Pranomsri Sormkunngoen cũng cho rằng xuất khẩu các mặt hàng của xứ “chùa Vàng” sang thị trường Việt Nam và các nước ASEAN khác có nhiều triển vọng tăng mạnh. Tuy vậy, các doanh nghiệp Thái bảo đảm những sản phẩm xuất khẩu khác biệt với Trung Quốc thì mới có thể mở rộng khả năng tiếp cận các thị trường khu vực.
Đánh giá về thị trường Việt Nam, giám đốc Pranomsri nói: “Mặc dù tình trạng lạm phát cao đã làm giảm sức mua của người tiêu dùng, nhưng thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam đang tăng lên và họ đều chuộng những hàng hóa có chất lượng với giá cả cạnh tranh hơn loại hàng có chất lượng thấp giá rẻ.” Bên cạnh việc xem ASEAN như là thị trường mở rộng, giới đầu tư Thái Lan cần lên kế hoạch đầu tư vào Việt Nam để tránh hàng rào phi thuế quan.
Theo giám đốc Pranomsri, các lĩnh vực đầu tư có tiềm năng ở Việt Nam là chế biến lương thực và nông sản, chế tạo và bán lẻ các sản phẩm đúng mốt./.
Doanh nghiệp Việt Nam-Angola tìm cơ hội hợp tác  (16/02/2012)
Vui mừng vì quan hệ hợp tác Việt Nam -Triều Tiên  (16/02/2012)
Đảng bộ Công an Trung ương tổng kết công tác Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2011  (16/02/2012)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Phó Tổng thống Cộng hòa Angola  (16/02/2012)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ của Iran  (15/02/2012)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
- Kinh nghiệm thực hiện mô hình “bí thư chi bộ đồng thời là trưởng thôn, bản, tổ dân phố” ở Trung Quốc - Vận dụng cho thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay
- Phát triển văn hóa gắn với phát triển kinh tế và phát triển xã hội: Quá trình tất yếu, hướng đích của hệ mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm