Trong 3 ngày, từ 7 đến 9 tháng 11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra hội chợ triển lãm “Năng lượng và sản phẩm tiết kiệm năng lượng 2008”, do Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng Quốc gia, Ban quản lý dự án hỗ trợ sử dụng năng lượng hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏvà Sở Khoa học với Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Mục đích của Hội chợ nhằm giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới, sản phẩm gia dụng tiết kiệm năng lượng, thiết bị, dây chuyền công nghệ tiết kiệm năng lượng cho các ngành công nghiệp nhuộm, nhựa, dệt may, da giày, giao thông vận tải, sản xuất gốm sứ và công nghệ chế biến thực phẩm. Đồng thời, Hội chợ còn giới thiệu những thành tựu tiêu biểu trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ sản xuất các thiết bị tiết kiệm năng lượng của Việt Nam sau 20 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

Dự kiến sẽ có nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị khoa học công nghệ trong và ngoài nước tham gia Hội chợ. Trong khuôn khổ Hội chợ còn giới thiệu các dịch vụ tư vấn, những giải pháp phần mềm quản lý và những kết quả nghiên cứu phục vụ tiết kiệm năng lượng.

Hội chợ triển lãm “Năng lượng và sản phẩm tiết kiệm năng lượng 2008” là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp có những sản phẩm được công nhận đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng có thể sử dụng nhãn hiệu tiết kiệm năng lượng vào quảng bá thương hiệu của đơn vị mình. Hội chợ được giới chuyên môn đánh giá như một diễn đàn khoa học về các vấn đề tiết kiệm năng lượng. Bởi tại đây, các cơ quan chức năng và chuyên gia sẽ đưa ra những tiêu chuẩn để đánh giá về khả năng tiết kiệm năng lượng của các sản phẩm công nghiệp ứng dụng vào thực tế cuộc sống.
Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một Hội chợ quy mô lớn giới thiệu chuyên về sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng./.