Sau 5 năm hoạt động, đến nay, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được 27 nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn trên 1,4 tỉ USD; trong đó có 14 dự án đầu tư nước ngoài.


Bà Lê Thị Thanh Mỹ, Phó Trưởng ban quản lý Khu này cho biết, có khoảng 40 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký dự kiến trên 700 triệu USD đang chờ được cấp đất, 7 nhà đầu tư tiềm năng khác với tổng vốn 113 triệu USD đề nghị cung ứng 65.000 m2 nhà xưởng xây dựng sẵn và 14 nhà đầu tư công nghệ cao chờ thủ tục.


Hiện nay, các nỗ lực giải phóng mặt bằng đang được tập trung thực hiện để đến năm 2010 có trên 913 ha đất cho các nhà đầu tư và xây dựng các công trình phụ trợ quan trọng tại đây.


Một chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá hình ảnh của Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đang được tổ chức và sẽ kéo dài đến hết tháng 10-2007 để khẳng định thành công bước đầu và tiếp tục quảng bá cho mô hình hoạt động của khu công nghệ cao.


Trong khuôn khổ chương trình, sẽ có một diễn đàn dành cho các nhà đầu tư thuộc ngành công nghiệp phụ trợ giới thiệu các cơ hội và điều kiện tham dự chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn đã tham gia vào Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia khoa học công nghệ, các tổ chức xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước, các nhà đầu tư, đại diện cơ quan ngoại giao của một số thị trường trọng điểm.