Với kết quả chênh lệch 17-10 và 15-6, ứng cử viên Dân chủ B.Ô-ba-ma đã có được chiến thắng đầu tiên tại hai thị trấn nhỏ ở bang Niu Hem-phit trong ngày bầu cử 4/11.

Các cử tri tại thị trấn Hart's Location và Dixville Notch đã hoàn tất nghĩa vụ công dân của mình sau khi đi bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ ngay trong đêm, ở thời điểm ngày 4-11 (giờ địa phương) mới chính thức bắt đầu được vài phút.

Theo hãng tin Mỹ AP, kết quả kiểm phiếu cho thấy tại Hart's Location, ông Obama đã nhận được sự ủng hộ của 17/29 cử tri đăng ký. Trong khi đó, số phiếu mà đối thủ G.mắc-kên của Đảng Cộng hòa giành được chỉ là 10. Trong khi đó, tại Dixville Notch, tỷ lệ phiếu bầu là 15-6 nghiêng về ông Ô-ba-ma. Đây cũng là lần đầu tiên các cử tri thị trấn này bỏ phiếu cho một ứng cử viên Đảng Dân chủ kể từ năm 1968.

Với chỉ 42 cư dân, thị trấn Hart's Location luôn giành được danh hiệu điểm bỏ phiếu tổng thống Mỹ sớm nhất kể từ năm 1948. Nguyên nhân dẫn đến quyết định đi bỏ phiếu lúc nửa đêm là để các nhân viên đường sắt vào thời đó có thể đi làm đúng giờ vào buổi sáng.

Quy định của bang Niu Hem-phit không ấn định thời gian các điểm bỏ phiếu bắt đầu mở và cho phép những thị trấn dưới 100 dân được tổ chức bỏ phiếu khi ngày bầu cử mới bắt đầu được vài phút.

Trong khi đó, phần còn lại của nước Mỹ sẽ chỉ bắt đầu đi bỏ phiếu nhiều giờ sau đó, và những kết quả sơ bộ đầu tiên dự kiến sẽ được đưa ra vào lúc 6 giờ sáng 5-11 (giờ Việt Nam)./.