Quân khu 4 (trước đây là Chiến khu 4) được thành lập theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 15-10-1945, và ngày này đã trở thành Ngày Truyền thống của Lực lượng vũ trang Quân khu.

 
 Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Truyền thống, ngày 15-10-2007, tại thành phố Vinh (Nghệ An), Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức Lễ công bố giải Hội diễn Nghệ thuật quần chúng Lực lượng vũ trang Quân khu 4 năm 2007.
 

Qua 62 năm xây dựng, chiến đấu trưởng thành lực lượng vũ trang Quân khu 4 vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng :

- 01 Huân chương Sao vàng (năm 1985)

- 02 Huân chương Hồ Chí Minh (năm 1979 và năm 2001)

- 01 Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 1965)

- 01 Huân chương Độc lập hạng Nhì và nhiều Huân chương khác.

Hội diễn lần này là sự hội tụ những giọng hát hay, những chương trình nghệ thuật đặc sắc mang đậm chất lính và đậm nét văn hóa các vùng miền trên địa bàn Quân khu. Hai mươi lăm chương trình nghệ thuật quần chúng của các đoàn với 173 tiết mục đã phản ánh khá sinh động chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Tổ quốc, Quân đội, ca ngợi quê hương đất nước; khắc họa đậm nét hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trên quê hương Bác, cũng như truyền thống 62 năm xây dựng, chiến đấu trưởng thành của Lực lượng vũ trang Quân khu và truyền thống các cơ quan, đơn vị, nhà trường.

Sự phong phú về thể loại, dàn dựng công phu, sôi động, hoành tráng, kết cấu các chương trình khá chặt chẽ đã tạo ấn tượng tốt, thực sự hấp dẫn cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, học sinh, sinh viên.

Với 11 đơn vị được tặng cờ xuất sắc, 10 đơn vị được tặng bằng khen, giấy khen; 52 tiết mục đạt Huy chương vàng, 62 tiết mục đạt huy chương bạc đã phản ánh một quá trình lao động nghệ thuật sáng tạo và nhiệt tình, của cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tham gia Hội diễn.

Thời gian diễn ra Hội diễn nghệ thuật quần chúng cũng là những ngày các Lực lượng vũ trang Quân khu 4 đang nỗ lực tiếp tục giúp nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả nặng nề của cơn bão thế kỷ. Đây chính là những hình ảnh mang nặng tình quân dân trong thời bình, thể hiện rõ nét bản chất của quân đội ta: từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ./.