TCCSĐT - Hôm nay, 28-8-2009, Chính phủ Việt Nam và Cơ quan Phòng chống Ma túy và Tội Phạm của Liên hợp quốc (UNODC) đã tiến hành ký kết dự án Tăng cường năng lực thu thập chia sẻ thông tin tội phạm ma túy giữa các cơ quan hành pháp.

Dự án này được xây dựng trên cơ sở viện trợ trước đây của UNODC hỗ trợ tăng cường năng lực ngăn chặn và bắt giữ tội phạm ma túy của các cơ quan hành pháp ở Việt Nam. Nhằm mục tiêu chung tăng cường năng lực thu thập, chia sẻ thông tin giữa Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy, Tổng cục Hải quan, Bộ đội Biên phòng và Cảnh sát Biển để đấu tranh hiệu quả với các băng nhóm tội phạm ma túy, dự án sẽ thống nhất xây dựng hệ thống biểu mẫu tiêu chuẩn giữa các cơ quan hành pháp để thu thập, phân tích, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra tội phạm ma túy; xây dựng giáo trình huấn luyện cơ bản và trình độ trung cấp về thu thập, phân tích, chia sẻ thông tin và tiến hành tập huấn kỹ thuật nghiệp vụ tiên tiến cho 200 cán bộ chiến sĩ tại các khu vực thực hiện dự án và một số địa bàn trong điểm.

Phát biểu tại lễ ký, bà Narumi Yamada, Trưởng Đại diện UNODC tại Việt Nam nói: “Dự án nhằm mục đích tăng cường công tác thu thập, phân tích, chia sẻ thông tin giữa các lực lượng hành pháp; đây là cơ sở thiết yếu không thể thiếu được nhằm đảm bảo đấu tranh hiệu quả với tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy bất hợp pháp. Tôi vui mừng nhận thấy các cơ quan đối tác của Chính phủ đều thể hiện rõ quyết tâm mạnh mẽ tham gia thực hiện những nỗ lực đó”.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, ông Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công An, đã ký kết dự án và cam kết Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm cùng các cơ quan hữu quan của chính phủ sẽ phối hợp hành động nhằm thực hiện hiệu quả dự án này./.