TCCSĐT - Ngày 26-8-2010, tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ông Masayuki Naoshima đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế Công nghiệp Mê Công - Nhật Bản lần thứ hai nhằm thảo luận và thông qua kế hoạch hành động thực hiện sáng kiến hợp tác kinh tế công nghiệp Mê Công – Nhật Bản.

Tại Hội nghị, các bộ trưởng đã tập trung thảo luận và thông qua Kế hoạch hành động thực hiện Sáng kiến hợp tác kinh tế kông nghiệp Mê Công – Nhật Bản. Sáng kiến sẽ chỉ ra những vấn đề, những điều cần hành động để phát triển kết cấu hạ tầng phần cứng, phần mềm và tạo thuận phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển dịch vụ và các ngành công nghệ mới trên cơ sở các khuyến nghị của các doanh nghiệp.
 
Theo các bộ trưởng, Kế hoạch hành động cần được tiến hành trong khuôn khổ Nhóm công tác về Hợp tác kinh tế công nghiệp phát triển hành lang kinh tế Đông - Tây thuộc Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN và Bộ Kinh tế Công nghiệp, thương mại Nhật Bản với sự hợp tác của các doanh nghiệp. Kế hoạch này sẽ được báo cáo lên các lãnh đạo tại Hội nghị Thượng đỉnh Mê Công – Nhật Bản lần thứ 4 dự kiến tổ chức vào ngày 29-10-2010.
 
Việc đánh giá Kế hoạch sẽ được báo cáo lên các bộ trưởng phụ trách hợp tác kinh tế công nghiệp 6 tháng một lần và được đánh giá lại vào kỳ họp cấp Bộ trưởng Kinh tế Công nghiệp Mê Công - Nhật Bản vào năm 2011./.