228 “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam”
10:47, ngày 23-06-2010
Bộ Công thương vừa công bố 228 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam" năm 2009.
Trong đó, mặt hàng thủy sản có 43 doanh nghiệp, cao su có 33, gạo 26, dệt may 22, hạt điều 15, sản phẩm gỗ 13, rau củ quả 12, sản phẩm cơ khí 11, sản phẩm nhựa 11, cà phê 10, chè các loại 9, hạt tiêu 8, thủ công mỹ nghệ 7, vật liệu xây dựng 5, dây điện và dây cáp điện 3 doanh nghiệp. Tham gia xét chọn lần này là những doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp, không thua lỗ; có kim ngạch xuất khẩu đạt mức tối thiểu từ 0,5 triệu USD đến 20 triệu USD (tùy theo từng ngành hàng), tuân thủ các quy định của pháp luật… Như vậy, số lượng doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2009 tăng 6,5% so với năm trước. Chương trình xét chọn "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam" là hoạt động thường niên./.
Xu hướng biến đổi cơ cấu xã hội Việt Nam  (22/06/2010)
- Một số giải pháp đổi mới phương thức cầm quyền của Đảng hiện nay
- Phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Thành phố Hồ Chí Minh qua gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng
- Hoàn thiện hệ thống chính sách hỗ trợ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo đối với doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội
- Một số vấn đề cơ bản về phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực nhà nước trong xây dựng nhà nước pháp quyền
- Việt Nam chủ động, tích cực hội nhập quốc tế, thúc đẩy đối ngoại quốc phòng, góp phần bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa bằng các biện pháp hòa bình
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên