TCCSĐT - Trong hai ngày 24 và 25-302017, tại Nhà hát Âu Cơ - Hà Nội đã diễn ra liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (11-4-2007 – 11-4-2017) với chủ đề “Tự hào truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.
Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết, liên hoan văn nghệ là một hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, chào mừng 10 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết các đảng bộ trong khối, cùng nhau nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của từng đảng bộ nói riêng cũng như toàn Đảng bộ Khối nói chung.

 
  Đảng bộ Tạp chí Cộng sản đạt giải Khuyến khích toàn đoàn với 3 tiết mục văn nghệ

42 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Khối đã đem đến liên hoan gần 150 tiết mục với sự tham gia của hơn 2.000 diễn viên qua nhiều thể loại, tiết mục phong phú như: đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hát múa, độc tấu, hòa tấu, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi về quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; của các ngành, cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối.

 
Mở màn là Liên khúc “Kể chuyện người cộng sản, Lá cờ đảng, Đi lên trong ánh bình minh” đạt giải B tại Liên hoan văn nghệ

Để tham gia Liên hoan, thời gian qua, các đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối đã quan tâm, tổ chức cho cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia tập luyện. Có những đơn vị tập luyện trong 20-30 ngày, đầu tư dàn dựng tiết mục khá chuyên nghiệp và chất lượng cao, với gần 70 diễn viên tham gia. Các tác phẩm âm nhạc được biểu diễn tại Liên hoan đã mang đến cho người xem niềm vui, niềm phấn khởi tự hào về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, yêu dân tộc và truyền thống của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

 
Tiết mục đơn ca sâu lắng ca khúc “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao tặng cờ và bằng khen của Đảng Ủy Khối cho 20 đơn vị đạt Giải A,B,C và Khuyến khích toàn đoàn, tặng bằng khen và phần thưởng cho 20 tiết mục đoạt Giải A, 40 tiết mục đạt giải B cùng một số giải khác. Đoàn nghệ thuật quần chúng Đảng bộ Tạp chí Cộng sản đã đạt giải Khuyến khích toàn đoàn với 3 tiết mục văn nghệ theo chủ đề “dòng chảy lịch sử” gồm: Liên khúc “Kể chuyện người cộng sản, Lá cờ Đảng, Đi lên trong ánh bình minh”, ca khúc “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” và tốp ca nữ “Mùa xuân trên quê hương”. Trong đó Liên khúc hát múa “Kể chuyện người cộng sản, Lá cờ Đảng, Đi lên trong ánh bình minh”với sự chuẩn bị công phu đã nhận được giải B của Ban Tổ chức cùng sự yêu thích, tán thưởng của khán giả. Để có kết quả này, ngoài sự cố gắng tập luyện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Tạp chí Cộng sản còn phải kể đến sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo của Ban Biên tập đã tạo điều kiện về thời gian, đầu tư về kinh phí, động viên tinh thần để anh chị em chăm lo tập luyện.

 
Phần trình bày ngọt ngào của tốp ca nữ với ca khúc"Mùa xuân trên quê hương"

Bên cạnh chương trình liên hoan văn nghệ chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối cũng tổ chức một số hoạt động như: Lễ tuyên dương 80 chi bộ tiêu biểu, đại diện cho 5.469 chi bộ trong Đảng bộ; Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; Xuất bản cuốn sách “Tổ chức Đảng và đảng viên tiêu biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương giai đoạn 2007 - 2017”… Đây là dịp để các cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên nhìn lại chặng đường vẻ vang mà toàn Đảng bộ đã đi qua, tiếp tục nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng lãnh đạo, xây dựng Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh./.