TCCSĐT - Ngày 5-10, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã gặp gỡ lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí thông báo tình hình công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và chuỗi hoạt động, các sự kiện lớn của Hội nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-2016).

Về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, đến ngày 30-9, 100% cơ sở Hội thuộc khối xã, phường, thị trấn và 100% quận, huyện đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở và cấp huyện. Trong tháng 10-2016, sẽ có 30 đại hội cấp tỉnh diễn ra, trong đó có 7 đại hội điểm đại diện cho 7 khu vực là Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Dương, Vĩnh Long. Dự kiến, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2017 - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9-3-2017.

Chuỗi hoạt động, các sự kiện lớn của Hội nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam bao gồm: Lễ kỷ niệm và trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2016 cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc sẽ diễn ra tối 18-10. Cũng dịp này, Trung ương Hội trao tặng Bằng khen cho 9 nữ sinh đoạt giải tại các kỳ thi Olimpic khu vực, quốc tế và đạt điểm cao nhất các tổ hợp môn thi THPT Quốc gia để xét vào Đại học, Cao đẳng năm 2016.

Hội thảo khoa học “Huyền thoại 10 nữ liệt sĩ pháo phòng không Lam Hạ” tại tỉnh Hà Nam diễn ra ngày 02-10 tại Hà Nam nhằm tri ân và vinh danh sự hy sinh anh dũng của 10 nữ liệt sỹ tại trận địa pháo phòng không Lam Hạ.

Ngày hội Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” tại Hà Nội do báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra ngày 22-10. Ngày hội đã được tổ chức từ năm 2013 và năm nay là mùa thứ 4. Ngày hội Mottainai 2016 sẽ tiến hành bán đấu giá những món đồ. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đấu giá sẽ được gây quỹ để ủng hộ trẻ em thiệt thòi, nạn nhân tai nạn giao thông.

Hội chợ “Chung tay bảo vệ môi trường và loài tê giác cho thế hệ mai sau” tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển trong các ngày 07 đến 09-10-2016. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ kết nối, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường và loài tê giác.

Sự kiện truyền thông “Chắp cánh tương lai” tại Long An diễn ra ngày 09-10-2016 nhằm biểu dương những người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, góp phần xóa bỏ rào cản vô hình, xóa bỏ sự kỳ thị của cộng đồng, giúp đỡ những người lầm lỡ, tiếp sức cho họ xây dựng cuộc sống mới.

Festival Áo dài Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội tổ chức, diễn ra từ ngày 14 đến 16-10 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là điểm nhấn trong các chuỗi hoạt động và sự kiện lớn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang, du lịch giao lưu, quảng bá, phát triển sản phẩm. Festival sẽ có các hoạt động, như Thi vẽ tranh trên áo dài, dạy nấu ăn, thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài, diễu hành trên các phố Hoàng Diệu, Thanh Niên, biểu diễn áo dài nghệ thuật và âm nhạc dân tộc.

Trải qua 86 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đang ngày càng xứng đáng với vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp và chính đáng của phụ nữ Việt Nam./.