TCCSĐT - Ngày 09-5-2016, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với các cử tri quận 1, quận 3 và quận 4 thuộc Tổ đại biểu Quốc hội - Đơn vị số 1.

Cùng ứng cử ở Đơn vị số 1 có các ứng cử viên: Ngô Tuấn Nghĩa, Phó Chính ủy Bộ tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh; Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh; GS, TS. Trần Đông A, giảng viên Y khoa tại Bệnh viện Nhi đồng 2; bà Đặng Thị Thúy Dung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dệt may Gia Định.

Quyết tâm thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí hiệu quả

Bày tỏ niềm vinh dự được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao vai trò của Thành phố đối với cả nước, một trong những đô thị lớn nhất, có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng về kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, đối ngoại, an ninh, quốc phòng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Với tư cách là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tại Thành phố, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nêu rõ kế hoạch, mục tiêu của mình sẽ cùng với các lãnh đạo Thành phố xây dựng nơi đây thành thành phố sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; đáp ứng vai trò là động lực cho cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa; sớm đưa Thành phố trở thành một trong những trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học - công nghệ của khu vực Đông Nam Á.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết: Nếu được đắc cử, đó là vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời, sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ là đại biểu Quốc hội.

Với việc nêu lên chương trình hành động của mình, đồng chí Trần Đại Quang cho biết, khi được đắc cử đại biểu Quốc hội, đồng chí sẽ tích cực đấu tranh và làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Vấn đề được Chủ tịch nước ưu tiên hàng đầu trong chương trình hành động của mình là xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thể chế hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng và Hiến pháp năm 2013. Đặc biệt là hoàn thiện thể chế, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức và cơ chế vận hành, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Đối với những vấn đề thiết thực, bức xúc của cử tri, người dân, Chủ tịch nước xác định nhiệm vụ thường xuyên là tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân một cách tốt nhất, góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh.

Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc

Là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của chương trình hành động khi được trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch nước chia sẻ: Bản thân từng nắm giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công an, sẽ đặt nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc, giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường hòa bình để phát triển đất nước. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Bộ Chính trị, Quốc hội để cụ thể hóa nhiệm vụ của lực lượng vũ trang nhân dân và cơ chế tổ chức, hoạt động của Hội đồng quốc phòng an ninh.

Đồng chí Trần Đại Quang cho rằng, đứng trước nhiều thách thức mới trong công tác đối ngoại, nên bản thân cũng đặc biệt quan tâm đến công tác này trong chương trình hành động của mình. Theo đó, với chức trách, quyền hạn của mình, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ phối hợp chỉ đạo thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế, phục vụ mục tiêu bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia, dân tộc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ tối đa các nguồn lực để phát triển đất nước, nâng cao đời sống cho nhân dân./.