TCCSĐT - Tối ngày 31-8-2015, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Chương trình nghệ thuật “Bài ca dựng nước” và tổng kết Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp Khối năm 2015.

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02-9.

Từ tháng 03-2015 đến giữa tháng 8-2015, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đã được tổ chức ở hầu hết các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, với nhiều chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng, có chất lượng nghệ thuật cao, thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên thanh niên tham gia. 26 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ 25 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối đã được lựa chọn tham gia Liên hoan cấp Khối, tổ chức trong hai ngày 25 và 26-8, với 83 tiết mục dự thi.

Với chủ đề “Bài ca dựng nước”, được xây dựng trên ba ý tưởng chủ đạo: Rũ bùn đứng dậy sáng lòa; Trên con đường độc lập; Việt Nam vươn mình ra biển lớn, các phần biểu diễn, tiết mục âm nhạc trong chương trình được cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trong Khối các cơ quan Trung ương dàn dựng công phu, thể hiện hấp dẫn, với nhiều hình thức phong phú. Các tiết mục nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; phản ánh quá trình hình thành, phát triển, ca ngợi truyền thống của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, của các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trong đêm tổng kết, Ban Tổ chức đã trao hai giải nhất, năm giải nhì, sáu giải ba, 11 giải khuyến khích tặng các nhóm tham gia Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng; trao 13 huy chương vàng, 20 huy chương bạc cho các tiết mục biểu diễn xuất sắc nhất.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đã góp phần phát huy hiệu quả hoạt động trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong đoàn viên thanh niên.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao quà tặng 20 gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng thuộc Khối các cơ quan Trung ương./.