Đầu tư trên nửa tỷ USD xây cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn
Dự và bấm nút động thổ dự án, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý nghĩa kinh tế-xã hội của việc triển khai thực hiện tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn cùng với Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang đang được gấp rút triển khai thi công. Đây sẽ là tuyến huyết mạch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường an ninh quốc phòng của khu vực, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.
Trong điều kiện nguồn lực ngân sách còn khó khăn, việc triển khai Dự án theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao), thu hút vốn xã hội hóa càng có ý nghĩa quan trọng.
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo sát sao nhà đầu tư, nhà thầu tập trung nhân lực, tài chính, thiết bị để triển khai bảo đảm chất lượng và tiến độ công trình, bảo đảm giao thông, an toàn lao động, phấn đấu đưa công trình vào khai thác, sử dụng trong thời gian sớm nhất.
Chính quyền 2 địa phương Bắc Giang, Lạng Sơn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân trong vùng dự án sớm giải phóng, bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện để dự án thi công đáp ứng tiến độ.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn do Liên danh BOT Bắc Giang-Lạng Sơn thực hiện, có mục tiêu hình thành mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao ở một trong những tuyến giao thông huyết mạch phía Bắc.
Tuyến cao tốc có điểm đầu tại Km 45+100 (huyện Chi Lăng, Lạng Sơn), điểm cuối tại Km 108+500, kết nối với dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Bắc Giang. Tổng chiều dài tuyến cao tốc khoảng 63 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.
Cùng với đó, nhà đầu tư tiến hành tăng cường mặt đường tuyến Quốc lộ 1 từ điểm đầu Km 1+800 (cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn) đến Km 112 (huyện Lạng Giang, Bắc Giang).
Tổng mức đầu tư dự án hơn 12.188 tỷ đồng, triển khai theo hình thức hợp đồng BOT. Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm 5 tháng. Dự kiến Dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác từ năm 2017./.
Đại hội thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ IX: Tôn vinh công nhân trực tiếp sản xuất  (06/07/2015)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn báo chí Hoa Kỳ  (06/07/2015)
"Hoa Kỳ đã tôn trọng đầy đủ thể chế chính trị của Việt Nam"  (05/07/2015)
Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm nhân sự một số cơ quan  (05/07/2015)
Kết thúc kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia 2015  (05/07/2015)
Sinh viên Việt Nam tại Nga hội thảo về tình hình Biển Đông  (05/07/2015)
- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế
- Hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của chính quyền đô thị, đáp ứng yêu cầu quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả ở Việt Nam
- Vai trò của các quốc gia tầm trung trong hệ thống quốc tế và gợi mở cho Việt Nam trong mục tiêu khẳng định vị thế quốc gia trong bối cảnh mới
- Đắk Nông: “Điểm sáng” trong phát triển du lịch thời kỳ hội nhập quốc tế
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên