Thành phố Hồ Chí Minh: Các cảng biển lớn vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2014
22:34, ngày 02-01-2015
Theo Công ty TNHH Một thành viên Cảng Sài Gòn, năm 2014, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu cũng như trong nước tiếp tục suy thoái, hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng Sài Gòn cũng gặp không ít khó khăn nhưng vẫn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, ổn định việc làm, tạo thu nhập cho người lao động. Tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 11 triệu tấn, vượt 29% kế hoạch; tổng doanh thu 853 tỷ đồng, vượt 13 % kế hoạch.
Trong năm 2015, Cảng Sài Gòn sẽ tập trung hoàn thành công tác cổ phần hóa theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, thay đổi mô hình tổ chức đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động; phát động phong trào thi đua lao động và quản lý giỏi trong toàn đơn vị; phát huy nội lực, vượt khó, tranh thủ thời cơ, tận dụng hiệu quả mọi nguồn lực được giao, phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2015, duy trì ổn định thu nhập và việc làm của cán bộ công nhân viên.
Với Cảng Container Trung tâm Sài Gòn, năm 2014, Container Trung tâm Sài Gòn đã khai thác an toàn tổng cộng 510 chuyến tàu, trong đó có 470 chuyến tàu container, vượt dự toán trên 150%, góp phần phát triển kinh tế khu vực trọng điểm phía Nam và gắn chặt với chiến lược di dời cảng biển của Thành phố Hồ Chí Minh, phát triển dịch vụ logisctics; là cảng đầu tiên của cụm cảng số 5 đón tàu lớn trên 4.500 TEU hàng hải an toàn vào hệ thống cảng Thành phố Hồ Chí Minh qua luồng Soài Rạp; đáp ứng việc khai thác các tàu cỡ lớn của tuyến thương mại nội Á.
Ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Phó Tổng giám đốc Cảng Container Trung tâm Sài Gòn, cho biết: năm 2015, Cảng phấn đấu trở thành một trong những cảng tiếp nhận xe hơi lớn nhất Việt Nam cũng như sẽ cố gắng hơn trong vấn đề tiếp thị, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng; đem lại lợi nhuận tốt hơn so với những năm trước./
Với Cảng Container Trung tâm Sài Gòn, năm 2014, Container Trung tâm Sài Gòn đã khai thác an toàn tổng cộng 510 chuyến tàu, trong đó có 470 chuyến tàu container, vượt dự toán trên 150%, góp phần phát triển kinh tế khu vực trọng điểm phía Nam và gắn chặt với chiến lược di dời cảng biển của Thành phố Hồ Chí Minh, phát triển dịch vụ logisctics; là cảng đầu tiên của cụm cảng số 5 đón tàu lớn trên 4.500 TEU hàng hải an toàn vào hệ thống cảng Thành phố Hồ Chí Minh qua luồng Soài Rạp; đáp ứng việc khai thác các tàu cỡ lớn của tuyến thương mại nội Á.
Ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Phó Tổng giám đốc Cảng Container Trung tâm Sài Gòn, cho biết: năm 2015, Cảng phấn đấu trở thành một trong những cảng tiếp nhận xe hơi lớn nhất Việt Nam cũng như sẽ cố gắng hơn trong vấn đề tiếp thị, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng; đem lại lợi nhuận tốt hơn so với những năm trước./
Thị trường hàng hóa Tết: Linh hoạt, nắm bắt nhu cầu người dân  (02/01/2015)
Hàn Quốc đề nghị Liên hợp quốc hỗ trợ cuộc đàm phán liên Triều  (02/01/2015)
Mẻ cá đầu năm với sản lượng gần 40 tấn về tới đất liền Cà Mau  (02/01/2015)
Vài nét về cấu trúc lý luận của mô hình “Chủ nghĩa xã hội ở thế kỷ XXI”  (02/01/2015)
Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12-2014  (02/01/2015)
- Các quốc gia tầm trung trong bối cảnh mới và hàm ý chính sách đối với Việt Nam đến năm 2030
- Vai trò của báo chí trong truyền thông chính sách về đa dạng văn hóa
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về con người với việc xây dựng và phát huy nhân tố con người để phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay
- Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng nền kinh tế tự chủ trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay và một số gợi ý cho Việt Nam
- Phát triển tài chính toàn diện trên cơ sở mối quan hệ với công nghệ tài chính và hàm ý chính sách cho Việt Nam
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay