Vì sức khỏe cộng đồng: Chung tay vì một tương lai tươi sáng
TCCSĐT - Ngày 25-12-2014, Bộ Y tế tổ chức trao giải “Cuộc thi xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng” do Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng Bộ Y tế, Trường đại học Y tế công cộng và Trung tâm truyền thông sức khỏe phối hợp tổ chức.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, hiện nay trên thế giới có rất nhiều bệnh như sốt rét, HIV… chưa có vắc xin phòng bệnh. Chính vì vậy để nâng cao nhận thức, sự tham gia tích cực, chủ động của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh cần có sự phối hợp của các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, nhằm huy động tối đa sự tham gia của người dân.
Bộ Y tế tổ chức “Cuộc thi xây dựng các thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng” với mục đích kêu gọi sự tham gia của các cá nhân, cộng đồng xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.
Bên cạnh đó cuộc thi cũng nhằm xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở xây dựng các sản phẩm truyền thông để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.
Nội dung dự thi với 6 chủ đề chính gồm:
- Tiêm chủng mở rộng;
- Phòng, chống bệnh tay, chân, miệng;
- Phòng, chống sốt xuất huyết;
- Phòng, chống dịch sởi;
- Phòng, chống dịch bệnh;
- Phòng, chống viêm não Nhật Bản.
Cuộc thi hướng vào 3 thể loại chính là thông điệp được chuyển tải qua TV Spot thiết kế dạng video không quá 2 phút; thông điệp được chuyển tải qua Radio Spot thiết kế dạng audio không quá 1,5 phút; thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động thiết kế dạng sản phẩm đồ họa (mỗi thông điệp không quá 20 từ).
Sau 3 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 267 tác phẩm với 3 thể loại là TV Spot (có 59 tác phẩm dự thi), Radio Spot (có 70 tác phẩm dự thi) và tranh áp phích cổ động (có 138 tác phẩm dự thi).
Cuộc thi được đánh giá là đa dạng về hình thức, các tác phẩm dự thi đều bảo đảm được các tiêu chí đề ra từ nội dung đến hình thức. Kết quả có 32 tác phẩm đã được lựa chọn trao giải. Trong đó, thể loại TV Spot có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Thể loại Radio Spot có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Thể loại tranh áp phích, cổ động có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích./.
Chủ tịch nước gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia  (25/12/2014)
Về Chương trình “XUÂN QUÊ HƯƠNG 2015”  (25/12/2014)
Đảng Đoàn Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đối với 57 chức danh  (25/12/2014)
Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới 3 nước Việt - Lào - Campuchia  (25/12/2014)
Độc lập, tự chủ trong hội nhập kinh tế quốc tế  (25/12/2014)
Lạm phát thấp và điểm nhấn kinh tế Việt Nam 11 tháng năm 2014  (25/12/2014)
- Tự quản trong cộng đồng xã hội đối với quá trình xây dựng nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam (kỳ 1)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên