Vì sức khỏe cộng đồng: Chung tay vì một tương lai tươi sáng
TCCSĐT - Ngày 25-12-2014, Bộ Y tế tổ chức trao giải “Cuộc thi xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng” do Vụ Truyền thông thi đua khen thưởng Bộ Y tế, Trường đại học Y tế công cộng và Trung tâm truyền thông sức khỏe phối hợp tổ chức.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, hiện nay trên thế giới có rất nhiều bệnh như sốt rét, HIV… chưa có vắc xin phòng bệnh. Chính vì vậy để nâng cao nhận thức, sự tham gia tích cực, chủ động của người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh cần có sự phối hợp của các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, nhằm huy động tối đa sự tham gia của người dân.
Bộ Y tế tổ chức “Cuộc thi xây dựng các thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng” với mục đích kêu gọi sự tham gia của các cá nhân, cộng đồng xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.
Bên cạnh đó cuộc thi cũng nhằm xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở xây dựng các sản phẩm truyền thông để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.
Nội dung dự thi với 6 chủ đề chính gồm:
- Tiêm chủng mở rộng;
- Phòng, chống bệnh tay, chân, miệng;
- Phòng, chống sốt xuất huyết;
- Phòng, chống dịch sởi;
- Phòng, chống dịch bệnh;
- Phòng, chống viêm não Nhật Bản.
Cuộc thi hướng vào 3 thể loại chính là thông điệp được chuyển tải qua TV Spot thiết kế dạng video không quá 2 phút; thông điệp được chuyển tải qua Radio Spot thiết kế dạng audio không quá 1,5 phút; thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động thiết kế dạng sản phẩm đồ họa (mỗi thông điệp không quá 20 từ).
Sau 3 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 267 tác phẩm với 3 thể loại là TV Spot (có 59 tác phẩm dự thi), Radio Spot (có 70 tác phẩm dự thi) và tranh áp phích cổ động (có 138 tác phẩm dự thi).
Cuộc thi được đánh giá là đa dạng về hình thức, các tác phẩm dự thi đều bảo đảm được các tiêu chí đề ra từ nội dung đến hình thức. Kết quả có 32 tác phẩm đã được lựa chọn trao giải. Trong đó, thể loại TV Spot có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Thể loại Radio Spot có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Thể loại tranh áp phích, cổ động có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích./.
Chủ tịch nước gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia  (25/12/2014)
Về Chương trình “XUÂN QUÊ HƯƠNG 2015”  (25/12/2014)
Đảng Đoàn Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm đối với 57 chức danh  (25/12/2014)
Hội nghị Tòa án các tỉnh biên giới 3 nước Việt - Lào - Campuchia  (25/12/2014)
Độc lập, tự chủ trong hội nhập kinh tế quốc tế  (25/12/2014)
Lạm phát thấp và điểm nhấn kinh tế Việt Nam 11 tháng năm 2014  (25/12/2014)
- Một số vấn đề về chuyển đổi nội dung số trong các tạp chí của Việt Nam hiện nay
- Tỉnh Nam Định xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
- Mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp: Nền tảng góp phần phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp
- Phát huy vai trò của công tác cán bộ để nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng
- Ấn Độ: Hướng tới cường quốc kinh tế và tri thức toàn cầu trong nhiệm kỳ thứ ba của Thủ tướng Na-ren-đra Mô-đi
-
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay