Ngày 26-10, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Liên minh châu Phi (AU), Bộ Quan hệ Quốc tế và Hợp tác Nam Phi đã tổ chức Hội chợ Ngoại giao 2013 trong khuôn viên của Dinh Tổng thống tại thủ đô Pretoria, với sự tham dự của hơn 50 phái bộ ngoại giao và các tổ chức quốc tế, trong đó có các cơ quan của Liên hợp quốc.

Hội chợ với mục tiêu từ thiện này là dịp để các nước giới thiệu lịch sử, truyền thống văn hóa và danh lam thắng cảnh của dân tộc mình.

Đối với các nước châu Phi, đây còn là dịp để giới thiệu tinh thần toàn Phi - một mục tiêu quan trọng mà Tổ chức Thống nhất châu Phi (OAU) trước đây và AU hiện nay luôn theo đuổi nhằm xây dựng một châu Phi hòa bình, đoàn kết và thống nhất trong đa dạng.

Hàng nghìn khách tới thăm hội chợ đã được thưởng thức những chương trình biểu diễn mang đậm bản sắc dân tộc, bao gồm ca múa nhạc, trình diễn thời trang, thư pháp và nghệ thuật ẩm thực...

Cũng như mọi lần, gian hàng của Việt Nam là một trong những điểm thu hút nhiều khách thăm. Bên cạnh món nem rán và càphê G-7 luôn đắt khách, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ cũng rất được quan tâm, trong đó mặt hàng nón lá đã không đủ để phục vụ khách mua./.