Theo các nguồn tin Quốc hội Myanmar ngày 03-7, Hội đồng An ninh và Quốc phòng của Myanmar (NDSC) đã thông qua một số nghị quyết liên quan đến các nỗ lực hòa bình của Chính phủ.

Phát biểu tại kỳ họp Hạ viện, Chủ tịch Hạ viện U Shwe Mann cho biết cuộc họp của NDSC diễn ra trong hai ngày qua, cùng thời điểm với kỳ họp của Quốc hội.

NDSC đã thảo luận về các hoạt động của Ủy ban kiến tạo hòa bình, đặc biệt là việc sử dụng ngân quỹ cũng như trợ giúp của địa phương trong quá trình kiến tạo hòa bình, đồng thời xem xét các tác động tiêu cực có thể gây tổn hại cuộc sống của người dân và an ninh đất nước.

Ông Shwe Mann nêu rõ vấn đề chấm dứt xung đột vũ trang để đem lại hòa bình cho đất nước gắn liền với luật pháp cũng như sự hòa giải dân tộc. Ông kêu gọi ban hành các luật công bằng để người dân tôn trọng và tuân thủ.

NDSC gồm 11 thành viên, được thành lập tháng 3-2011 và do Tổng thống U Thein Sein làm Chủ tịch.

Hai viện Quốc hội Myanmar bắt đầu phiên họp thường kỳ lần thứ 7 vào ngày 01-7 với sự tham dự của 600/646 đại biểu Quốc hội.

Theo chương trình nghị sự, Quốc hội thảo luận về nỗ lực tham gia Cơ chế đảm bảo đầu tư đa phương của Ngân hàng Thế giới (WB), Hiệp định phòng chống xuất, nhập khẩu và chuyển nhượng trái phép quyền sở hữu văn hóa và dự luật liên quan đến Ngân hàng Trung ương Myanmar và một số vấn đề khác./.