TCCSĐT - Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ, ngày 21-5-2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Báo Tuổi trẻ tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ ngày 21-5 đến ngày 16-10-2013.

Đến dự Lễ phát động có các đồng chí: Lâm Phương Thanh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Phạm Đức Hải - Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ, cùng đại diện các cơ quan ban, ngành ở Trung ương, hơn 400 học sinh, sinh viên tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội đại diện cho học sinh, sinh viên cả nước và các cơ quan thông tấn báo chí,…

Tấm gương đạo đức trong sáng, giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh ai cũng có thể học tập, làm theo để trở thành một người cách mạng, một công dân tốt. Theo Bác, đạo đức chính là gốc. Nếu gốc vững thì con người dễ dàng phát huy tài trí, tự làm sáng bản thân và trở thành con người có ích cho xã hội. Nếu cái gốc đạo đức mà không vững thì con người dễ sa ngã, khi đó tự làm xấu mình và có thể còn làm tổn hại người khác. Mỗi người, dù ở bất kỳ cương vị nào cũng cần phải rèn luyện, tu dưỡng đạo đức. Đến nay, những lời dạy của Người vẫn còn nguyên giá trị và là tấm gương để mỗi chúng ta học tập và làm theo, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, không những tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong nước và nước ngoài nâng cao biết hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn góp phần giáo dục đạo đức, lối sống giúp cho thế hệ trẻ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cuộc thi được phát động chính thức từ ngày 21-5-2013 đến ngày 10-8-2013. Người dự thi phải trải qua 3 vòng thi trắc nghiệm và 1 vòng thi tự luận. Sau mỗi vòng thi, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả và trao thưởng. Những người đạt điểm cao sẽ được lựa chọn thi tiếp vòng trong theo quy chế của Ban Tổ chức. Dự kiến, Lễ bế mạc, tổng kết và trao giải sẽ tổ chức vào cuối tháng 10-2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Các nội dung chi tiết về thể lệ cuộc thi có thể xem tại các địa chỉ sau:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo: http://www.moet.edu.vn

- Báo Tuổi trẻ điện tử: http://tuoitre.vn

- Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh: http://www.doanthanhnien.vn

- Báo Giáo dục và Thời đại: http://www.gdtd.vn

- Báo Mực tím điện tử: http://www.muctim.com.vn

- Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh: http://thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn

- Nhà Văn hóa Thanh niên: http://www.nvhtn.org.vn

- Nhà Văn hóa Sinh viên: http://www.nvhsv.org.vn

- Thông tin tham khảo Thể lệ cuộc thi: http://www.moet.gov.vn

Cũng nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11-6-1948 – 11-6-2013). Theo tinh thần của Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 10 - 01 - 2013 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 04/KH-HĐTĐKT ngày 23 - 02 - 2013 của Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục - đào tạo trong cả nước thi đua trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học,…/.