Ngày 5-11-2012, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng thẩm định Dự án Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã họp để xem xét, thẩm định và thông qua Dự án.

Phát biểu tại phiên họp, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định cho biết: Đứng trước yêu cầu mới, với nhiều cơ hội và thách thức mới, đòi hỏi phải nghiên cứu xây dựng những mục tiêu, nhiệm vụ và những định hướng phát triển để bảo đảm Thành phố tiếp tục phát huy vai trò trung tâm nhiều mặt của khu vực và cả nước. Đây là căn cứ quan trọng để Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố đề ra các chương trình, kế hoạch và những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quá trình phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tới. Xuất phát từ yêu cầu cấp thiết trên, Ủy ban nhân dân Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tổ chức nghiên cứu và xây dựng Dự án Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

 

Công tác tổ chức thu thập và xử lý số liệu được tiến hành trên phạm vi rộng, bao gồm địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Ủy ban nhân dân Thành phố cũng đã họp, gửi hồ sơ đến nhiều bộ, ngành, các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, 20 sở, ngành của thành phố, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật thành phố; tổ chức các hội thảo, lấy ý kiến đóng góp của các quận, huyện, hiệp hội ngành nghề, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành đối với dự án. Nhìn chung, các ý kiến đóng góp đã đánh giá cao nội dung báo cáo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

 

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân, với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, đến nay về cơ bản Dự án Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 đã hoàn thành. Qua phiên họp, Hội đồng thẩm định sẽ hoàn chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong thời gian sớm nhất./.