Ngày 22-10, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tổ chức Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Phạm Quý Tiêu, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên cho biết: Đảng ủy Tổng Công ty nhận thức rõ đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này là một cơ hội để tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng, đánh giá đúng những mặt đã làm được, chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong nhiều năm qua, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục, cụ thể hóa thành phương hướng, chương trình công tác thiết thực, hiệu quả; làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Tổng Công ty ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Chuẩn bị nội dung cho Hội nghị kiểm điểm, Đảng ủy Tổng Công ty đã ban hành 10 loại văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị quyết và chuẩn bị báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Đồng thời, tổ chức xin ý kiến góp ý của 97 cơ quan, đơn vị, bộ, ngành liên quan và chi ủy các địa phương nơi cư trú của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ. Ban Thường vụ đã nhận được 73 ý kiến góp ý của các cá nhân và tập thể tham gia góp ý. Với tinh thần thực sự cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm cao, nhìn thẳng vào sự thật, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty đã hoàn chỉnh báo cáo của tập thể và cá nhân các đồng chí ủy viên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không cần bám sát 3 nội dung trọng tâm, cấp bách của Nghị quyết và những gợi ý của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trong quá trình kiểm điểm. Mỗi cá nhân các đồng chí ủy viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, thận trọng, thật sự phát huy dân chủ, thẳng thắn đánh giá các ưu, nhược điểm, yếu kém còn tồn tại của Ban Thường vụ cũng như từng cá nhân. Các ý kiến góp ý cần đi thẳng vào vấn đề, thực chất, cụ thể với thái độ chân thành, xây dựng để làm rõ nguyên nhân và tìm cách khắc phục.

Theo chương trình, Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, từ 22 đến 24-10./.