Tối ngày 23-9, tại tỉnh Quảng Ninh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012. Dự lễ tổng kết có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và tỉnh Quảng Ninh.

Sau ba tháng triển khai, với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 đã được triển khai trên nhiều lĩnh vực, địa bàn, đặc biệt tập trung ở các huyện nghèo, xã nghèo, địa bàn khó khăn trong cả nước, góp phần hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng Chính phủ phát động, nhằm góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng, bức xúc của cộng đồng và của thanh thiếu niên.

Chiến dịch đã thu hút hơn 4.500 đội thanh niên tình nguyện với 700.000 đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện tại 2.500 xã vùng sâu, vùng xa trong cả nước; hơn 4 triệu lượt thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ ở hầu hết các xã, phường, thị trấn. Đặc biệt, chiến dịch còn thu hút đông đảo lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại n­ước ngoài và thanh niên tình nguyện đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo, bám sát thực tiễn, góp phần tích cực giải quyết tốt các vấn đề đang đặt ra tại cộng đồng.

Qua chiến dịch, tuổi trẻ cả nước đã tình nguyện làm được 6.345km đường giao thông nông thôn; xây dựng và sửa chữa được hơn 5.600 nhà văn hóa thôn, nhà nhân ái; giới thiệu, dạy nghề và giải quyết việc làm cho gần 600.000 đoàn viên thanh niên; khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 50.000 người; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến hơn 124.400 đơn vị máu; khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 283.933 lượt người dân; thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ cho trên 218.000 thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công, Mẹ Việt Nam anh hùng…

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện hè 2012 và trao giải cuộc thi ảnh với chủ đề “Tuổi trẻ với nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới” năm 2012./.