Phấn đấu là nước có ngành du lịch phát triển
Trong quyết định nêu rõ về quan điểm, mục tiêu và các giải pháp phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, kèm theo đó là chương trình hành động cụ thể.
Mục tiêu tổng quát của Chiến lược này là đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và trên thế giới. Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia có ngành du lịch phát triển.
Tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch bình quân thời kỳ 2011-2020 đạt 11,5 đến 12%/năm. Năm 2015, Việt Nam đặt mục tiêu đón 7-7,5 triệu lượt khách quốc tế, 36-37 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đến năm 2020 sẽ đón từ 10-10,5 triệu lượt khách quốc tế, 47-48 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 18-19 tỉ USD và tới năm 2030 thì tổng thu từ khách du lịch sẽ tăng gấp 2 lần năm 2020.
Về sản phẩm du lịch sẽ phát triển hệ thống sản phẩm du lịch chất lượng, đặc sắc, đa dạng và đồng bộ, có giá trị cao, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nội địa và quốc tế; phát triển sản phẩm du lịch xanh, tôn trọng yếu tố tự nhiên và văn hóa địa phương. Đồng thời phát huy thế mạnh và tăng cường liên kết giữa các vùng, miền, địa phương để hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng theo 7 vùng du lịch.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 30-12-2011./.
Mười năm đồng euro  (01/01/2012)
Chương trình “Nối vòng tay lớn – Vì người nghèo” lần thứ 10  (01/01/2012)
Đan Mạch giữ chức Chủ tịch Liên minh châu Âu năm 2012  (01/01/2012)
Liên hợp quốc nêu bốn trọng tâm họat động trong năm 2012  (01/01/2012)
“Mùa xuân Arập”: Một năm nhìn lại  (01/01/2012)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm