TCCSĐT - Tối 17-5, tại Hà Nội Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trao giải cho 92 tác phẩm xuất sắc nhất và các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và trao giải. 24 tác phẩm báo chí đã được trao giải (10 tác phẩm của cơ quan báo chí  trung ương, 4 tác phẩm của báo chí quốc phòng, 10 tác phẩm báo chí địa phương), một số bài báo nổi bật đoạt giải như: “Học Bác để yêu thương”, “Hũ gạo Bác Hồ nâng đỡ người nghèo”, “Nhân lên sức mạnh từ một cuộc vận động lớn”; 7 tác phẩm điện ảnh, 11 tác phẩm văn học, 5 tác phẩm mỹ thuật, kiến trúc, nhiếp ảnh và các tác phẩm thuộc thể loại âm nhạc, sân khấu, múa cũng được trao giải.


Qua cuộc vận động, có 8 đơn vị báo chí, nhà xuất bản, 4 đội chiếu phim lưu động, 5 đơn vị nghệ thuật  được trao giải tập thể và 7 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật có thành tích nổi bật được biểu dương khen thưởng.


Được biết, Ban tổ chức đã nhận gần 300 tác phẩm báo chí của 78 đơn vị, hơn 100 tác phẩm văn học nghệ thuật. Cuộc vận động được đánh giá là mang tính thực tiễn cao, được đông đảo nhà báo, nhà văn, nghệ sĩ, người làm công tác tuyên truyền hưởng ứng và cả xã hội quan tâm cổ vũ./.