Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 06-12-2007, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông báo:

1. Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng sẽ thăm chính thức ba nước: Vương quốc Ô-man; Nhà nước Ca-ta Vương quốc Ba Ren từ ngày 7 đến ngày 14-12-2007.

Chuyến thăm nhằm tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với 3 nước nói trên ở vùng Vịnh và trao đổi phương hướng, cũng như các biện pháp để thúc đẩy mối quan hệ song phương nhất là về kinh tế, thương mại; ký kết một số hiệp định và biên bản thỏa thuận nhằm khai thác tiềm năng của các nước này, thu hút vốn đầu tư và đẩy mạnh xuất khẩu và hợp tác lao động.

2. Bộ trưởng Cao cấp Xinh-ga-po Gô Chốc Tông sẽ thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Cựu Thủ tướng, Bộ trưởng Cao cấp Xinh-ga-po Gô-Chốc-Tông sẽ thăm Việt Nam từ ngày 10 đến ngày 15-12-2007. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên kể từ khi ông giữ cương vị Bộ trưởng Cao cấp (8-2004). Cùng đi với Bộ trưởng có các vị lãnh đạo cấp cao của Xinh-ga-po.

Chuyến thăm lần này của của Bộ trưởng Cao cấp Xinh-ga-po Gô Chốc Tông nhằm mục đích tăng cường và củng cố mối quan hệ giữa lãnh đạo hai nước; trao đổi phương hướng thúc đẩy hợp tác song phương, đặc biệt trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại và đầu tư, văn hoá, giáo dục; trao đổi các vấn đề quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Trong thời gian ở tại Việt Nam, Bộ trưởng Cao cấp Gô Chốc Tông sẽ thăm một số địa phương của Việt Nam, gặp gỡ các doanh nghiệp và dự lễ động thổ một số dự án của Xinh-ga-po tại Việt Nam như khu công nghiệp và dịch vụ Việt Nam- Xinh-ga-po tại Bắc Ninh và Thành phố Hồ Chí Minh...

Chuyến thăm của Bộ trưởng Cao cấp Xinh-ga-po Gô Chốc Tông diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Xinh-ga-po tiếp tục có những bước phát triển tốt đẹp. Hai nước thường xuyên trao đổi các chuyến thăm cấp cao và ký nhiều văn kiện hợp tác quan trọng. Hai bên đã ký Tuyên bố chung về Khuôn khổ hợp tác toàn diện trong thế kỷ 21 và Hiệp định khung kết nối Việt Nam - Xinh-ga-po trên 6 lĩnh vực: đầu tư, tài chính - ngân hàng, thương mại - dịch vụ, giao thông vận tải, giáo dục - đào tạo và bưu chính viễn thông. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2006 đạt 7,7 tỉ USD. Đầu tư của Xinh-ga-po vào Việt Nam tính đến tháng 8-2007 đạt 9,6 tỉ USD.

*** Trả lời câu hỏi của hãng Thông tấn Nga (Ria Novosti) đề nghị cho biết đánh giá của Việt Nam về kết quả bầu cử Duma Quốc gia Nga ngày 2-12-2007, trong đó theo kết quả sơ bộ Đảng "Nước Nga thống nhất" giành đa số phiếu, và có thêm 3 đảng khác là Đảng Cộng sản Nga, LDPR và Đảng nước Nga công bằng cũng sẽ có chân trong Duma khóa mới, Người phát ngôn Lê Dũng nói: Việt Nam tôn trọng sự lựa chọn của nhân dân Nga và tin tưởng rằng nước Nga sẽ tiếp tục giành thắng lợi trên con đường chấn hưng đất nước và nâng cao vị thế trên trường quốc tế. Quan hệ đối tác chiến lược, hữu nghị và hợp tác truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga sẽ tiếp tục được củng cố và tăng cường vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển trên thế giới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên hãng AP về vấn đề Hoàng Sa, Người phát ngôn Lê Dũng nói: Hai bên chủ trương giải quyết vấn đề bằng hòa bình và đối thoại.