Trong 2 ngày 8 và 9-10-2008, Đảng ủy Quân khu 4 đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 và Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khoá X). Thiếu tướng Mai Quang Phấn, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe và thảo luận các Nghị quyết: "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá"; "Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn”; “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế"; Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Mai Quang Phấn, nhấn mạnh: Cần nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng, các vấn đề cơ bản và mới của mỗi Nghị quyết; các trọng tâm, trọng điểm cần tập trung nghiên cứu, triển khai đến cán bộ chiến sỹ trong đơn vị. Quá trình nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương cần chú ý lồng ghép với các nội dung của Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Giao nhiệm vụ cho các đơn vị Thiếu tướng yêu cầu: Sau Hội nghị này, cấp uỷ, chỉ huy các cấp phải tổ chức tốt việc học tập Nghị quyết cho mọi đối t­ượng, bảo đảm 100% quân số được nghiên cứu, học tập Nghị quyết, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2008. Qua quán triệt, học tập phải làm cho mọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chiến sỹ nhận thức sâu sắc cả về vị trí, ý nghĩa cũng như­ nội dung cơ bản của các Nghị quyết, tạo sự thống nhất về t­ư tưởng, nhận thức và hành động; góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng./.